vu tre mac sui mao ga sau chua hep bao quy dau tang vot them 22 benh nhi

3 giường bệnh đều kín bệnh nhi mắc sùi mào gà đến từ Hưng Yên (Ảnh: Nhân Hà)

Cụ thể, số trẻ nhiễm sùi mào gà đến khám tại Viện Da liễu Trung ương nhiều nhất là ngày 19/7 với 8 trường hợp; các ngày còn lại có từ 3-6 trường hợp tới khám.

Đáng chú ý, trong số 22 trường hợp nhập viện mới này có 5 trường hợp phải ở lại viện điều trị và tất cả đều đến từ Khoái Châu, Hưng Yên.

Phía Bệnh viện Da liễu Trung ương cũng chính thức công bố quyết định điều trị miễn phí cho các bệnh nhi nhiễm sùi mào gà tại Khoái Châu Hưng Yên. Theo đó, miễn phí cho bệnh nhi nhiễm sùi mào gà tại bệnh viện từ ngày 17/7 đến 31/12/2017.

PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc bệnh viện cho biết: "Trong chiều 19/7, bệnh viện cũng đã tiến hành sắp xếp lại, bố trí 1 khu vực riêng dành cho trẻ mắc sùi mào gà, giúp thuận tiện hơn trong việc chăm sóc và tránh lây nhiễm".

Phía bệnh viện cũng vừa nhận được văn bản của UBND tỉnh Hưng Yên và công an tỉnh này đề nghị phối hợp trong việc thăm khám, điều trị cũng như điều tra vụ việc. Trong khi đó, phía Công an tỉnh cũng đã xuống làm việc với các gia đình có con bị sùi mào gà sau điều trị hẹp bao quy đầu.

Về quyết định xử phạt dự kiến 110 triệu đồng cho 3 lỗi vi phạm (hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn, không có giấy phép hoạt động, bán thuốc tại cơ sở khám chữa bệnh) của y sĩ Hoàng Thị Hiền, hiện đã được chuyển tới Ủy ban Nhân dân tỉnh phê duyệt.

Trước đó, ngày 19/7, phía bệnh viện Da liễu Trung ương đã có buổi làm việc chính thức với Sở Y tế tỉnh Hưng Yên và sẽ báo cáo trình Cục Quản lý khám, Chữa bệnh - Bộ Y tế, đồng thời gửi các thông tin, danh sách bệnh nhi có chẩn đoán sùi mào gà của tỉnh Hưng Yên trong hai tháng gần đây đã và đang điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương cho sở Y tế Hưng Yên.

Tại buổi làm việc, Sở Y tế Hưng Yên cũng đã kiến nghị Bệnh viện Da liễu Trung ương phối hợp với Sở Y tế Hưng Yên thành lập và tham gia Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân tình trạng các bệnh nhi mắc bệnh sùi mào gà tại Khoái Châu, Hưng Yên.