Ngày 11/4, tại buổi họp báo thường kỳ của UBND tỉnh, ông Trần Văn Hòa, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho biết, việc Sở GD tiếp nhận 3 giáo viên từ tỉnh ngoài về mà không báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa là nóng vội.

“Nhẽ ra việc này phải báo cáo UBND tỉnh nhưng để kịp thời sắp xếp nhân sự cho công tác giảng dạy nên bộ phận tham mưu có nóng vội. Chúng tôi nhận sai sót, xin rút kinh nghiệm và mong được thông cảm” - ông Hòa nhấn mạnh.

vu tiep nhan 3 giao vien tinh ngoai so gd dt nhan da nong voi

Trụ sở Sở GD-ĐT Thanh Hóa

Cũng theo ông Hòa thì tất cả những giáo viên này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và là người Thanh Hóa nên việc nhận về cũng là để tạo điều kiện cho họ ổn định cuộc sống.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, trong năm học 2016-2017, Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã tiếp nhận 3 trường hợp giáo viên từ tỉnh ngoài về Thanh Hóa giảng dạy. Cụ thể, bà H.T.P (SN 1986, trường Văn Miếu, Phú Thọ) đã được đưa về trường THPT Cẩm Thủy 1 dạy bộ môn tiếng Anh; ông L.Đ.H (SN 1988, trường tiểu học Lang Minh, Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) được tiếp nhận về dạy tại trường THCS và THPT Thống Nhất dạy môn Mỹ thuật; bà N.N.A (SN 1986, Trung tâm GDTX Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) về dạy môn Toán tại trường THCS và THPT Nghi Sơn (Tĩnh Gia).

Liên quan đến việc này, Sở Nội vụ Thanh Hóa đã chỉ ra việc Sở GD-ĐT tự ý tiếp nhận 3 giáo viên tỉnh ngoài về là chưa đúng với Công văn 7369/UBND-THKH ngày 27/7/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng.

Thế nhưng khi trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Ngọc Thành, Trưởng Phòng Tổ chức, bà Hoàng Thị Bình, Chuyên viên thuộc Sở GD-ĐT Thanh Hóa lại cho rằng việc giám đốc Sở GD-ĐT tiếp nhận 3 giáo viên tỉnh ngoài là hoàn toàn không có gì sai.