Vụ nổ đã được xác định là do khối thuốc nổ đặt trên toa tàu điện ngầm thứ 3 và phát nổ khi đoàn tàu đang chạy từ ga “Học viện Kỹ thuật” đến ga “Quảng trường Sannaia”.

vu no ga tau dien ngam stpetersburg so nguoi thuong vong tang len 56

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ. Ảnh: Reuters

Người lái tàu đã quyết định cho tàu tiếp tục chạy về ga Sannaia và chính hành động này đã tạo nhiều thuận lợi cho công tác cứu trợ và xử lý vụ việc ngay sau đó.

Cho đến nay, có 2 nghi phạm đã được xác định qua các camera an ninh và cơ quan Bảo vệ Pháp luật Nga đã phát lệnh truy nã đặc biệt. Các tuyến tàu điện ngầm của St.Petersburg đến đêm qua đã được cho phép hoạt động trở lại, trừ tuyến đường có vụ nổ bom.

Khi vụ nổ xảy ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin đang có mặt ở St.Petersburg với rất nhiều hoạt động đã được lến kế hoạch từ trước. Đêm 3/4, ông Putin đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với Cơ quan An ninh Liên Bang và ông cũng tới nơi xảy ra vụ nổ, đặt bó hoa tưởng niệm những người thiệt mạng.

St.Petersburg sẽ để tang các nạn nhân xấu số trong 3 ngày tới và trong ngày hôm nay, Đức Giáo chủ Moscow và toàn Nga Kirill sẽ tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân tại Nhà thờ Chúa cứu thế ở thủ đô Moscow./.