Ngày 9/8, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển xác nhận, đơn vị đã có quyết định cho ông Lê Quốc Trung thôi giữ chức vụ Phó Khoa Cận lâm sàng của Trung tâm này.

Ngoài ra, Đảng ủy Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển cũng đã kiến nghị Ban thường vụ Huyện ủy Ngọc Hiển miễn nhiệm chức Đảng ủy viên đối với ông Trung.

Ông Lê Quốc Trung chính là cậu ruột của ông Nguyễn Chí Dũng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển.

vu khong bang cap van lam lanh dao khoa thoi chuc cau ruot giam doc trung tam y te huyen

Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển, nơi cậu ruột của Giám đốc Trung tâm không có bằng cấp nhưng vẫn được bổ nhiệm làm lãnh đạo Khoa.

Như Dân trí đã phản ánh, thời gian qua, dư luận địa phương xôn xao về việc ông Lê Quốc Trung không bằng cấp THCS và THPT nhưng vẫn được bổ nhiệm vị trí lãnh đạo một Khoa của Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển.

Sau khi vào cuộc xác minh, Sở Y tế tỉnh Cà Mau kết luận, nội dung phản ánh nói trên đối với ông Trung là đúng sự thật.

Cụ thể, ông Lê Quốc Trung không có bằng THCS và THPT nhưng vẫn được bổ nhiệm chức vụ Trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện đa khoa huyện Ngọc Hiển. Sau khi bệnh viện sáp nhập lại thành Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển, ông Trung tiếp tục được bổ nhiệm làm Phó Khoa Cận lâm sàng, kiêm luôn chức Bí thư Chi bộ Khoa, Đảng ủy viên của Trung tâm.

Từ thực tế trên, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã có văn bản đề nghị Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển thu hồi quyết định bổ nhiệm đối với ông Lê Quốc Trung và bố trí công việc khác cho phù hợp với trình độ chuyên môn.

Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh Cà Mau cũng kiến nghị Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu (trước đây là Trường Trung cấp Y tế Minh Hải - PV) thu hồi bằng tốt nghiệp Y sỹ (hệ chuyên tu, số bằng AD 003417) của ông Trung.