Ngày 4/12, lãnh đạo Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng cho biết, liên quan vụ hai mẹ con du khách tử vong ở Đà Nẵng, hiện trung tâm đã nhận được các kết quả xét nghiệm ban đầu từ Viện Pháp y Quốc gia. Qua hội chẩn của hội đồng chuyên môn do Viện Pháp y Quốc gia thành lập dựa trên các kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy, nhiều khả năng nạn nhân tử vong do trúng chất độc ảnh hưởng đến hệ tim mạch. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định chất độc cụ thể là gì.

vu hai me con tu vong o da nang hon 2 thang chua xac dinh duoc trung doc gi
Tại buổi họp báo của UBND TP Đà Nẵng từ cuối tháng 9, đại diện lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng thông tin trong vụ hai mẹ con du khách tử vong ở Đà Nẵng có tất cả 7 nạn nhân liên quan.
vu hai me con tu vong o da nang hon 2 thang chua xac dinh duoc trung doc gi
Khách sạn H. - nơi có 7 người liên quan vụ việc, trong đó có 3 người tử vong và 4 người nhập viện cấp cứu.

​Lãnh đạo Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng cho biết thêm, Viện Pháp y Quốc gia đã đề nghị các cơ quan liên quan giám định lại hệ thống điều hòa của khách sạn H. - nơi các nạn nhân liên quan vụ việc lưu trú; đồng thời, kiểm tra sức khỏe của những người liên quan đến vụ việc còn sống. Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành các thủ tục này để hoàn thiện hồ sơ và gửi đến Viện Pháp y Quốc gia.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, ngày 16/9, gia đình anh Đ.N.V. (SN 1989, ngụ tại Nghệ An) cùng đoàn du khách từ TPHCM đến Đà Nẵng và lưu trú tại khách sạn H. (ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng), sau đó có biểu hiện ngộ độc và nhập viện tại BV Hoàn Mỹ, Đà Nẵng. Con trai anh V. tử vong trên đường nhập viện và vợ anh cũng tử vong ngay khi nhập viện. Anh V. được đưa sang điều trị tại BV đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng suy hô hấp tuần hoàn cấp, có dấu hiệu ngưng tim và đã được điều trị bình phục sức khoẻ sau đó.

Cùng khoảng thời gian trên, cháu K. cùng bà nội đang lưu trú cùng khách sạn H. với gia đình du khách V. cũng nhập viện tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và tử vong sau đó.

Liên quan vụ việc, tại buổi họp báo của UBND TP Đà Nẵng cuối tháng 9, lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cho biết thêm tình tiết, còn có hai người nữa cùng lưu trú tại khách sạn H. cùng khoảng thời gian trên cũng phải nhập viện cấp cứu tại BV đa khoa Đà Nẵng và được điều trị bình phục sức khoẻ sau đó. Phía Công an TP Đà Nẵng cũng cho biết, khi có thông tin rõ ràng vụ việc, sẽ họp báo thông tin.