Theo báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng, vào khoảng 4h30 sáng 30/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ tiếp nhận 45 trường hợp nhập viện điều trị trong tình trạng buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, sốt nhẹ.

Theo thông tin từ bệnh nhân, trước đó, tối 29/7, đoàn du khách Lào ăn tối tại nhà hàng N&M (đường 2/9, quận Hải Châu, Đà Nẵng) với thực đơn salad cá, nghêu hấp sả, mực cơm hấp, cá chiên mắm thái, canh riêu cua, cơm trắng.

vu gan 50 du khach lao nhap vien se xu phat nha hang 25 trieu dong

Các du khách Lào bị ngộ độc thực phẩm điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Đến khoảng 3h30 sáng 30/7, du khách đầu tiên trong đoàn xuất hiện triệu chứng và đến 4h30 sáng cùng ngày có 45 người trong đoàn xuất hiện triệu chứng và đến cấp cứu tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, trong đó có 5 người nhập viện điều trị.

Đến sáng 31/7, 5 bệnh nhân đã được cấp cứu kịp thời và ổn định. Nhà hàng N&M đã hỗ trợ 100% chi phí khám chữa bệnh và hỗ trợ một ngày lưu trú phát sinh cho 45 người bị ngộ độc.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng đã thành lập Đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra toàn diện Nhà hàng N&M. Kết quả thanh tra cho thấy Nhà hàng N&M đã có hành vi kinh doanh mất an toàn gây ra ngộ độc thực phẩm. Chi cục đã mời chủ cơ sở lên để xử lý cơ sở theo quy định của pháp luật và dự kiến mức xử lý khoảng 25 triệu đồng.