Xích cổ vợ ở nhà vì sợ vợ... đi với người khác

Liên quan đến sự việc chồng xích cổ vợ vì ghen tuông ở xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình gây bức xúc dư luận, ông Bùi Duy Tưởng, Trưởng Công an xã Trà Giang cho biết, vào khoảng 6h35 ngày 5/6, ông nhận được điện thoại của bố đẻ chị P.T.T. báo về việc chị này bị chồng xích cổ, đầu dây xích còn lại được buộc chặt vào chiếc xe ô tô đồ chơi trẻ con tại nhà của vợ chồng chị này.

vu chong xich co vo nguoi vo xin mien giam trach nhiem hinh su cho chong

Căn nhà vợ chồng anh T. đang ở, nơi xảy ra sự việc

Nói về nguyên nhân dẫn đến sự việc trên, ông Tưởng cho biết, cách đây khoảng 2 tháng, giữa anh L.T.T. (SN 1973) và vợ mình là chị P.T.T. (SN 1982) có xảy ra mâu thuẫn; anh T. thường hay ghen tuông, cho rằng vợ có mối quan hệ ngoài luồng sai trái.

Trong thời gian này, anh T. đã từng xích chân vợ mình vào chân giường nhưng sau đó chị này đã tự thoát ra được và chạy về nhà bố mẹ đẻ ở cùng xã. Sau đó, cách đây khoảng 1 tuần, anh T. đã lên xin lỗi bố mẹ vợ, xin lỗi vợ rồi đón vợ con về nhà.

Đến sáng 5/6, anh T. gọi vợ dậy đi làm cùng nhưng chị T. nói đang bị áp huyết thấp, không thể đi làm được. Cho rằng vợ nói dối để nghỉ làm, ở nhà đi chơi, anh T. đã dùng xích xích cổ vợ vào chiếc xe ô tô đồ chơi trẻ con với mục đích không cho vợ ra khỏi nhà.

vu chong xich co vo nguoi vo xin mien giam trach nhiem hinh su cho chong

Chiếc xe ô tô đồ chơi anh T. dùng để xích vợ mình lại

Đến khoảng 6h30 cùng ngày, bố đẻ chị T. sang nhà con gái thì thấy con đang bị xích cổ nên đã gọi điện báo chính quyền địa phương.

“Ngay sau khi nhận được thông tin của bố đẻ chị T., tôi đã báo cáo sự việc đến lãnh đạo xã và cùng các đồng chí công an viên đến ngay nhà vợ chồng chị T. để xác minh sự việc. Khi đến nơi, chúng tôi thấy chị T. đang bị khóa xích cổ vào chiếc xe ô tô đồ chơi ở phía trong phòng ngủ”, ông Tưởng cho biết.

Làm đơn xin miễn giảm trách nhiệm hình sự cho chồng

Ông Tưởng kể lại sự việc, chị T. cho biết chính chồng chị đã xích chị lại rồi đi làm cách nhà khoảng 4km. Ngay lập tức ông Tưởng đã gọi điện thoại cho anh T. yêu cầu anh này về nhà mở khóa cho vợ mình nhưng anh này không đồng ý.

Ông Tưởng đã cho 2 công an viên xã Trà Giang xuống khu vực anh T. đang làm việc yêu cầu anh T. về nhà mở khóa nhưng anh này vẫn không hợp tác. Phải mất thời gian thuyết phục, anh T. mới đồng ý về nhà.

vu chong xich co vo nguoi vo xin mien giam trach nhiem hinh su cho chong

Hình ảnh chị T. bị xích khoá cổ lan truyền trên mạng xã hội gây phẫn nộ dư luận

Khi về đến nhà, anh T. vẫn khăng khăng cho rằng đây là việc gia đình anh, không cần chính quyền can thiệp.

Sau khi anh T. mở khóa cho vợ mình, phía công an xã đã mời vợ chồng anh T. về UBND xã làm việc.

Ông Tưởng cho biết: “Khi về đến UBND xã, anh T. đã thành khẩn nhận ra những sai trái về việc làm của mình và đã xin lỗi vợ. Hôm nay, cơ quan CSĐT Công an huyện Kiến Xương vẫn đang tiến hành làm việc anh với T".

Ông Tưởng cũng cho biết, trong ngày hôm qua, chị T. đã có đơn xin miễn giảm trách nhiệm hình sự cho chồng. Ở địa phương anh T. không có tiền án, tiền sự và khá chịu khó làm ăn, hằng ngày đi làm thợ xây, còn chị T. sức khỏe yếu, trước đó ở nhà làm may mặc. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị T. đi làm phụ xây cùng với chồng.