Sáng 17/5, Phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với 3 bị cáo trong vụ án chạy thận làm 8 người tử vong xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình tiếp tục với phần xét hỏi.

vu chay than chu toa de nghi cong an moi luat su tran vu hai ra ngoai
Các bị cáo tại phiên tòa.

Mở đầu phiên tòa, HĐXX cho rằng, việc mời ông Bùi Nghĩa Thịnh (Tiến sỹ - Bác sỹ Bệnh viện Thủ Đức, TP.HCM) đến Tòa tham gia tố tụng là không cần thiết, đề nghị luật sư hỏi tiếp.

Luật sư Trần Vũ Hải (bảo vệ cho bị cáo Bùi Mạnh Quốc, Giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh) hỏi đại diện Bệnh viện đa khoa Hòa Bình. Đại diện bệnh viện này cho biết, không nắm được và không chịu trách nhiệm việc ký kết hợp đồng RO, quy trình xử lý hệ thống máy móc, máy chạy thận.

Khi được luật sư Hải hỏi, bị cáo Quốc khai bản thân làm việc cho công ty Thiên Sơn, đây là hợp đồng cung cấp cho công ty Thiên Sơn. "Từ lúc bị cáo lên làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, công ty Thiên Sơn chưa đưa cho bị cáo văn bản hay hướng dẫn nào, mà làm việc theo kinh nghiệm".

Luật sư Hải cũng đặt hàng loạt câu hỏi cho các bên liên quan gồm các điều dưỡng, bị cáo Hoàng Công Lương, đại diện BVĐK tỉnh Hòa Bình, vợ của bị cáo Quốc và đại diện Công ty Thiên Sơn.

Luật sư đề nghị hỏi đại diện của ông Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình) nhưng người đại diện của nguyên giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình không có mặt.

vu chay than chu toa de nghi cong an moi luat su tran vu hai ra ngoai
Luật sư Trần Vũ Hải (ngồi đầu từ trái sang).

Sau đó, chủ tọa phiên tòa cho biết, nếu không còn hỏi gì nữa thì đề nghị luật sư Hải ngồi xuống.

Tuy nhiên, ông Hải vẫn không thôi “dài dòng”, buộc Chủ tọa phiên tòa phải yêu cầu lực lượng an ninh có mặt tại phiên tòa đưa ông ra khỏi phòng xử. Trước thái độ gay gắt của Chủ tọa, ông Hải đã nhanh chóng ngồi xuống và im lặng nên lực lượng an ninh không phải thực thi nhiệm vụ Chủ tọa yêu cầu.

Tiếp đó, luật sư Lê Văn Thiệp (bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương) cũng đề nghị cho luật sư Trần Vũ Hải ra ngoài phòng xét xử để đảm bảo trật tự trong phiên tòa./.

Trước đó, trong phiên tòa sáng 16/5, người đại diện nguyên giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương có mặt. Sau khi VKS đọc cáo trạng truy tố 3 bị cáo, bác sỹ Hoàng Công Lương nêu ý kiến không đồng tình với cáo buộc quy kết.

Các bị cáo bị truy tố trong vụ án này gồm: Hoàng Công Lương (32 tuổi, bác sĩ khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình) và Trần Văn Sơn (28 tuổi, cán bộ phòng vật tư) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Bùi Mạnh Quốc (32 tuổi, nguyên giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh) về tội Vô ý làm chết người.