vu chay quan beer club 6 nguoi chet chu thau sua chua thoat nan nho di mua oc vit
Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường vụ cháy quán beer club Ruby khiến 6 người chết, 1 người bị thương.

Chiều 22/12, Công an tỉnh Đồng Nai đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ cháy quán beer club Ruby trên đường Nguyễn Trãi (phường Xuân Hòa, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) khiến 6 người chết, 1 người nguy kịch. Liên quan đến vụ việc này, ông Cao Văn Toàn (29, quê Bình Thuận) người đứng ra nhận thầu công trình sửa chữa quán RuBy đã được cơ quan điều tra cho về sau khi hoàn tất việc lấy lời khai.

Ông Toàn cho biết, sau khi nhận thầu việc sửa chữa quán beer club Ruby, chiều 21/12, ông và nhóm thợ tiến hành công việc, lúc này có cả chủ nhà hàng là ông Phạm Hữu Khánh Duy (35 tuổi, ngụ phường Xuân An) cùng ở bên trong giám sát. “Lúc thi công phần trần nhà do thiếu ốc vít nên tôi chạy ra ngoài mua thêm để bắn la phông. Khoảng 20 phút sau quay về thì tôi bàng hoàng thấy nhà hàng bốc cháy dữ dội, cả nhóm thợ bên trong mắc kẹt không thoát được ra ngoài”, ông Toàn kể lại.

Theo ông Toàn, bản thân ông cùng làm việc với mọi người, đến khi chỉ còn vài mối hàn công việc sẽ hoàn tất thì ông chạy ra ngoài đi mua ốc vít để về bắn la phông lên trần nhà, nhờ vậy mà ông mới thoát nạn.

vu chay quan beer club 6 nguoi chet chu thau sua chua thoat nan nho di mua oc vit
Do ra ngoài mua ốc vít nên chủ thầu sửa chữa quán beer club Ruby may mắn thoát nạn.

Như Dân trí đã đưa tin, chiều 21/12, chủ quán beer club Ruby và nhóm thợ hàn xì làm việc bên trong quán thì xảy ra sự cố hỏa hoạn, dù nhiều người dân ứng cứu nhưng bất thành.

Thời điểm lực lượng cứu hộ cứu nạn của Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai xông vào cứu 7 người ra ngoài thì tất cả các nạn nhân đều còn sống nhưng khi đưa đến bệnh viện thì 6 người đã tử vong, nhiều khả năng do các nạn nhân hít khói độc quá nhiều nên không qua khỏi.

Các nạn nhân tử vong gồm chủ quán là ông Phan Hữu Khánh Duy (35 tuổi, ngụ phường Xuân An), Trần Văn Đạt (26 tuổi); Hà Trọng Khánh (16 tuổi); Hà Trọng Thái (15 tuổi); Vũ Ngọc Cường (22 tuổi) và Đặng Hoài Phương (30 tuổi, cùng ngụ xã Bàu Sen, thị xã Long Khánh). Nạn nhân thứ 7 được cứu sống khỏi đám cháy đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai trong tình trạng rất nguy kịch.

vu chay quan beer club 6 nguoi chet chu thau sua chua thoat nan nho di mua oc vit
vu chay quan beer club 6 nguoi chet chu thau sua chua thoat nan nho di mua oc vit
Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đưa được cả 7 người ra ngoài còn sống nhưng sau đó 6 nạn nhân đã tử vong.

Công tác khám nghiệm hiện trường của Công an Đồng Nai cho thấy, ngôi nhà đang sửa chữa rộng khoảng 300m2 trước đây là nhà hàng quán ăn. Trong tuần vừa qua, chủ cơ sở thuê một nhóm thợ sửa chữa để chuyển từ quán ăn sang làm quán karaoke. Trong quá trình sửa chữa, căn nhà chứa nhiều mút xốp nên khi gặp tia lửa từ hàn xì đã bốc cháy dữ dội.

Nguyên nhân ban đầu được cho là gặp sự cố trong lúc hàn xì sửa chữa nhà hàng.

Đến chiều 22/12, cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ vụ việc.