Liên quan đến vụ việc cháu H.M.K. (SN 2004, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, Cà Mau) tự tử vì bị xâm hại tình dục, nguồn tin từ Công an tỉnh Cà Mau ngày 20/9 cho biết, đơn vị này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hữu Bê (ngụ cùng xã Tân Lộc) để điều tra về hành vi dâm ô trẻ em.

vu be gai 13 tuoi bi xam hai uong thuoc tu tu khoi to bi can
Người nhà nạn nhân kể lại vụ việc.

Trước đó vào ngày 14/4, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương điều tra vụ cháu gái nhiều lần bị xâm hại tình dục.

Sau đó, ngày 19/4, UBND tỉnh Cà Mau cũng đã công văn chỉ đạo Công an tỉnh này khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Như VOV.VN đã thông tin, vào tháng 9/2016, gia đình em H.M.K. đã có đơn gửi đến Công an tỉnh Cà Mau tố cáo người hàng xóm xâm hại tình dục em K. nhiều lần. Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định không khởi tố vụ án.

Đến ngày 10/2/2017, K. đã uống thuốc tự tử. Em được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Gia đình em K. cho biết, trước khi uống thuốc tự tự em đã viết thư tuyệt mệnh nói rằng, chết không yên khi chuyện này không được giải quyết./.