vu 3 nguoi chet sau co hoi them 20 nguoi nhap vien
45 người bị ngộ độc vẫn đang được điều trị tích cực. (Ảnh minh họa internet).

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hà Giang, tính đến thời điểm 9h sáng ngày 4/10, đã có 48 người nhập viện trong vụ ngộ độc thực phẩm tại lễ ăn hỏi ở thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Trong đó, có 37 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện huyện Vị Xuyên, 8 trường hợp đang chuyển từ tuyến xã lên bệnh viện huyện, có 3 trường hợp đã tử vong ở xã Thượng Sơn.

Trước đó, ngày 1/10, gia đình ông Lý Seo Hỏa, thôn Lùng Vùi (xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) tổ chức ăn hỏi cho con trai. Trong bữa cơm có khoảng 60 người cùng ăn gồm các món: Thịt lợn xào; canh xương nấu đu đủ; uống rượu gạo và cơm tẻ.

Đến 4h sáng ngày 3/10 có một số người xuất hiện triệu chứng: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng và nôn ra thức ăn, kèm theo dịch và lẫn máu. Có 3 người đã tử vong là ông Lý Seo Hòa A (59 tuổi); ông Vừ Seo Sử (42 tuổi) và ông Kháng Minh Pao (47 tuổi) đều là dân tộc Mông, thường trú tại xã Thượng Sơn (huyện Vị Xuyên).

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã đề nghị UBND huyện Vị Xuyên phối hợp chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị y tế khẩn trương triển khai các biện pháp cứu chữa người bệnh.