Đêm qua, lượt về vòng playoff Europa League đã diễn ra với sự tham dự của nhiều đội bóng đáng chú ý đến từ Anh, Pháp, Italia, Tây Ban Nha.

Đại diện của Anh là West Ham sau khi có trận hòa 1-1 trên sân của Astra Giurgiu chỉ cần trận hòa 0-0 ở lượt về là đủ để vào vòng bảng.

vong playoff europa league bong da anh mat dai dien dau tien
West Ham (áo sẫm) chia tay sớm Europa League. (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, thầy trò HLV Bilic đã thi đấu không tốt ở lượt về trên sân Olympic London và phải nhận thất bại 0-1. Đây là lần thứ hai liên tiếp, West Ham không thể vào vòng bảng Europa League. Mùa giải trước, họ cũng thất bại trước Astra Giurgiu.

Như vậy, bóng đá Anh đã mất đi đại diện đầu tiên ở đấu trường châu Âu mùa bóng này. Sẽ chỉ có 2 đội đến từ xứ sương mùa dự vòng bảng Europa League là MU và Southampton.

Ngoài West Ham bị loại, các đội bóng đáng chú ý khác như Olympiacos. Saint-Étienne, Anderlecht, Panathinaikos, Fenerbahçe. Sassuolo, Shakhtar Donetsk đều không quá khó để giành vé vào vòng bảng Europa League năm nay.

Có tổng cộng 48 đội bóng tham dự vòng bảng Europa League năm nay, được chia là 12 bảng, 2 đội nhất nhì mỗi bảng sẽ vào vòng trong./.