Lịch thi đấu vòng 5V-League 2019

Ngày 12/4

17h, sân Bình Dương: B.Bình Dương – CLB TPHCM

19h, sân Nha Trang: Khánh Hoà – CLB Hà Nội

Ngày 13/4

17h, sân Pleiku: HA Gia Lai – Than Quảng Ninh

19h, sân Hàng Đẫy: Viettel – Nam Định

Ngày 14/4

17h, sân Vinh: SL Nghệ An – Thanh Hoá

17h, sân Lạch Tray: Hải Phòng – SHB Đà Nẵng

19h, sân Thống Nhất: Sài Gòn FC – Quảng Nam

Trên sân Nha Trang, CLB Hà Nội có thể trải qua trận làm khách khó khăn nhất kể từ đầu mùa, bởi đối thủ của họ là Khánh Hoà.

Nếu như cách nay hơn 1 tuần, việc đánh bại Khánh Hoà không khó, bởi đội bóng phố biển khi đó khủng hoảng tinh thần nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau trận thắng Nam Định ở vòng 4, tinh thần của Khánh Hoà đã tốt hơn.

Đội bóng của HLV Võ Đình Tân dĩ nhiên không mạnh bằng CLB Hà Nội, không nhiều ngôi sao bằng. Nhưng Khánh Hoà có ưu thế sân nhà, cộng với việc không nhất thiết phải thắng CLB Hà Nội vào lúc này.

vong 5 v league 2019 nhung cuoc so tai khoc liet
Khánh Hoà sẽ tiếp CLB Hà Nội ở sân Nha Trang (ảnh: Anh Hải)

Đội bóng phố biển có thể học cách mà B.Bình Dương chơi trước CLB Hà Nội ở mùa trước, để cho đối phương giữ bóng nhiều hơn, rồi chờ cơ hội trong các pha phản công.

Nói Khánh Hoà thắng CLB Hà Nội e rằng khó, nhưng họ vẫn đủ sức cầm hoà nhà đương kim vô địch V-League trên sân Nha Trang.

Đội đầu bảng CLB Hà Nội khó thắng Khánh Hoà trên sân đối phương, đội nhì bảng CLB TPHCM càng khó thắng B.Bình Dương ở đất Thủ Dầu.

Đầu tiên CLB TPHCM không mạnh như CLB Hà Nội, thuộc vào loại muốn thắng ai thì thắng. Thứ nhì, B.Bình Dương cũng không phải tay mơ để đội nào cũng có thể thắng.

vong 5 v league 2019 nhung cuoc so tai khoc liet
HA Gia Lai sẽ có trận đấu khó khăn trước Than Quảng Ninh ở sân Pleiku

Đội bóng đất Thủ Dầu hiện đang có phong độ rất tốt, bất chấp lời chia tay với HLV Trần Minh Chiến cách nay ít lâu. Thành ra, B.Bình Dương thậm chí còn là đội rộng cửa giành 3 điểm hơn trong trận đấu này.

Ở sân Pleiku tại vòng 5 Wake-Up 247 V-League 2019, HA Gia Lai tiếp Than Quảng Ninh trong một trận đấu hứa hẹn hấp dẫn. Đội bóng phố núi cần chiến thắng để quên đi chuỗi 3 trận liền toàn thua trước đó, trong khi Than Quảng Ninh cũng muốn thắng để gia nhập nhóm đầu bảng.

Có lẽ đội bóng vùng mỏ sẽ không dại dột đá nhanh với HA Gia Lai, không dại dột chơi nhanh trước đội chủ nhà, mà chờ đối phương mắc sai lầm rồi phản đòn.

Ngược xuống nhóm dưới, trận đấu giữa tân binh Viettel và Nam Định trên sân Hàng Đẫy đáng được gọi là trận “chung kết ngược”. Đội nào thua trong trận đấu này dễ đứng chót bảng, đồng thời sẽ bị điểm mặt là ứng cử viên hàng đầu cho suất rớt hạng ở mùa giải năm nay.

Dù sao với dàn cầu thủ nhiều triển vọng, cộng với việc được đá trên sân nhà, cơ hội giành chiến thắng của Viettel vẫn cao hơn Nam Định.

Ở các cặp đấu khác, Hải Phòng mạnh hơn SHB Đà Nẵng khi được đá ở sân Lạch Tray, Sài Gòn FC dễ hoà Quảng Nam trong bối cảnh mà đội khách đang khát điểm, còn SL Nghệ An chắc chắn hơn so với Thanh Hoá trong trận đấu diễn ra ở xứ Nghệ.