Lịch thi đấu vòng 24

Ngày 3/11

17h, sân Thanh Hoá: FLC Thanh Hoá – B.Bình Dương

Ngày 4/11

17h, sân Tam Kỳ: Quảng Nam – Than Quảng Ninh

17h, sân Lạch Tray: Hải Phòng – SHB Đà Nẵng

17h, sân Vinh: SL Nghệ An – Long An

18h, sân Thống Nhất: Sài Gòn FC – HA Gia Lai

Ngày 5/11

17h, sân Cần Thơ: Cần Thơ – Khánh Hoà

18h30, sân Hàng Đẫy: CLB Hà Nội – CLB TPHCM

Về lý thuyết, Than Quảng Ninh vẫn còn có khả năng tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, CLB Quảng Nam vẫn có lợi thế hơn. Đội bóng đất Quảng đang rất hưng phấn để lần đầu tiên trong lịch sử CLB giành danh hiệu vô địch quốc gia.

CLB Quảng Nam có thêm lợi thế sân nhà, nhưng lợi thế quan trọng khác nằm ở chỗ chưa chắc Than Quảng Ninh đã mặn mà với ngôi vô địch, khi không ít thì nhiều đội bóng vùng mỏ cùng chịu ảnh hưởng của bầu Hiển giống như CLB Quảng Nam (Than Quảng Ninh nhận một phần tài trợ từ phía ngân hàng SHB).

Đấy là vấn đề mà dư luận cảm thấy thiếu khách quan khi đề cập đến cặp đấu giữa CLB Quảng Nam và Than Quảng Ninh. Chính vì vầy, chuyện Than Quảng Ninh có quyết thắng CLB Quảng Nam để soán ngôi đầu của đội bóng đất Quảng hay không là việc còn phải chờ thực tế trả lời.

vong 24 v league 2017 clb quang nam chiem loi the de vo dich
CLB Quảng Nam vẫn có nhiều lợi thế nhất trong cuộc đua đến ngôi vô địch (ảnh: Trọng Vũ)

Nếu CLB Quảng Nam sẩy chân trước Than Quảng Ninh thì cuộc đua đến ngôi vô địch mới vui, vì Thanh Hoá trong cảnh còn nước còn tát sẽ quyết thắng B.Bình Dương.

Đội bóng đất Thủ Dầu đã không còn động lực ở mùa giải năm nay, lại phải đá trên sân đối phương, nên khả năng họ thất bại trước FLC Thanh Hoá là rất cao.

Tương tự như thế là trường hợp của CLB TPHCM trước CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. So về thực lực, phong độ lẫn mục tiêu, đội bóng thành phố đều kém đội bóng thủ đô, nên nếu CLB Hà Nội không thể thắng CLB TPHCM trong cặp đấu này, đấy sẽ là bất ngờ cực lớn ở vòng 24.

vong 24 v league 2017 clb quang nam chiem loi the de vo dich
HA Gia Lai sẽ làm khách trên sân Thống Nhất trước Sài Gòn FC (ảnh: Trọng Vũ)

Vòng 24 cũng có thể là vòng đấu mà Long An chính thức rớt hạng. Chỉ cần đội bóng miền Tây Nam bộ không thắng SL Nghệ An trên sân Vinh là họ sẽ về với giải hạng dưới, bất chấp các kết quả khác.

Mà khả năng Long An không thắng là rất cao. Thứ nhất, về mặt năng lực, Long An không phải là đội có năng lực chuyên môn cao. Thứ nhì, về mặt tinh thần, tinh thần của đội bóng vùng đồng bằng sông Cửu Long cũng đã xuống mức thấp, bản thân họ cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc rớt hạng.

Ở các cặp đấu khác, Sài Gòn FC và HA Gia Lai hứa hẹn sẽ tạo ra một trận đấu sôi động trên sân Thống Nhất, vì đôi bên không còn bị áp lực về mặt thành tích, Hải Phòng đủ sức thắng SHB Đà Nẵng trên sân Lạch Tray, còn Cần Thơ có thể thua Khánh Hoà nếu thi đấu không tập trung trên sân nhà, trong bối cảnh mà đội bóng phố biển vẫn còn hy vọng tranh huy chương.

vong 24 v league 2017 clb quang nam chiem loi the de vo dich

Kim Điền