Lịch thi đấu vòng 18 V-League 2019

Ngày 26/7

17h, sân Bình Dương: B.Bình Dương – Hải Phòng

19h, sân Thống Nhất: CLB TPHCM – CLB Hà Nội

Ngày 28/7

17h, sân Thiên Trường: Nam Định – SL Nghệ An

17h, sân Hoà Xuân: SHB Đà Nẵng – Sài Gòn FC

18h, sân Thanh Hoá: Thanh Hoá – HA Gia Lai

19h, sân Hàng Đẫy: Viettel – Quảng Nam

19h, sân Nha Trang: Khánh Hoà – Than Quảng Ninh

Cũng đã rất lâu rồi, sân Thống Nhất mới chứng kiến hiện tượng “cháy vé” tại V-League, vì cuộc đối đầu giữa CLB TPHCM và CLB Hà Nội.

Ở trận đấu tại vòng 18 Wake-Up 247 V-League 2019, ngoài chuyện tranh ngôi vô địch, còn có sự hiện diện của dàn tuyển thủ quốc gia vốn rất nổi tiếng, đang khoác áo đội bóng thủ đô như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hùng Dũng, Đức Huy…, nên có nhiều lý do để thu hút người xem.

Nếu CLB Hà Nội đánh bại CLB TPHCM, họ sẽ vượt lên trên đối thủ, đồng thời sẽ rất khó để đội bóng thành phố bắt kịp đội bóng thủ đô ở phần còn lại của mùa giải, do CLB Hà Nội không chỉ mạnh hơn, mà còn sở hữu nhiều lợi thế khác.

vong 18 v league chung ket mua giai giua tphcm va clb ha noi
CLB TPHCM sẽ tiếp CLB Hà Nội trên sân Thống Nhất, trong trận đấu có thể quyết định ngôi vô địch (ảnh: Anh Hải)

Thành ra, nhiệm vụ của CLB TPHCM là không thua, kiểu gì thì đội bóng của HLV Chung Hae Seong cũng không được phép sẩy chân trong trận đấu này. Họ có thể khó chiến thắng trước CLB Hà Nội, vì như đã nói, đối phương mạnh hơn họ, nhưng họ không được phép thua. Không thắng được đội đương kim vô địch V-League, đội bóng thành phố phải cố giữ hoà, vì hoà thì CLB TPHCM vẫn xếp trên CLB Hà Nội.

Đây cũng là trận đấu mà người ta chờ xem tài cầm quân của HLV Chung Hae Seong, bởi ông có lẽ là nhân vật duy nhất bên phía CLB TPHCM, được đánh giá là có chất lượng cao hơn so với người đồng nhiệm phía bên kia chiến tuyến.

Mà nếu cặp đấu giữa CLB TPHCM và CLB Hà Nội kết thúc với kết quả hoà, Than Quảng Ninh sẽ cố gắng đánh bại Khánh Hoà ở sân Nha Trang, hòng thu ngắn cách biệt với 2 đội đầu bảng.

vong 18 v league chung ket mua giai giua tphcm va clb ha noi
Quang Hải và các đồng đội cũng không muốn để thua đội bóng thành phố (ảnh: Anh Hải)

Than Quảng Ninh vẫn còn cơ hội, nếu họ tin vào khả năng của chính mình, đồng thời tranh thủ khi cả làng cầu chú ý vào các đội nhất và nhì bảng, để mà tăng tốc ở ngay phía sau.

Ở sân Thanh Hoá, HA Gia Lai làm khách trước đội bóng xứ Thanh đầy khó chịu. Vòng trước, Thanh Hoá đã kiên cường cầm hoà CLB TPHCM, sau 2 lần bị dẫn trước.

Đá trên sân nhà, Thanh Hoá mạnh hơn so với HA Gia Lai, đấy là chưa kể đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo cũng quái hơn, nhiều mảng miếng hơn trong tấn công.

vong 18 v league chung ket mua giai giua tphcm va clb ha noi
Than Quảng Ninh có thể bám đuổi các đội đầu bảng, nếu thắng Khánh Hoà ở sân Nha Trang (ảnh: Anh Hải)

Ở các cặp đấu khác, B.Bình Dương sẽ thắng Hải Phòng ở sân Bình Dương, nếu đội bóng đất Thủ Dầu muốn thắng, trong bối cảnh mà Hải Phòng liên tiếp đón nhận những thông tin bất lợi bên lề như thời gian qua.

Trên sân Thiên Trường, Nam Định dễ hoà SL Nghệ An. Hoà cũng là kết quả dễ xảy ra ở cặp đấu giữa SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC trên sân Hoà Xuân. Trong khi đó, Viettel đủ sức đánh bại đội cựu vô địch Quảng Nam, trong trận đấu ở sân Hàng Đẫy.

vong 18 v league chung ket mua giai giua tphcm va clb ha noi