Trước loạt trận chót của lượt về V-League 2017, Thanh Hoá có 22 điểm, hiện hơn đội nhì bảng Hải Phòng 1 điểm, hơn các đội đứng thứ 3 và thứ 4 là Hà Nội FC và Khánh Hoà 2 điểm.

Đối thủ của Thanh Hoá ở vòng 13 chỉ là Sài Gòn FC, đội bóng mà so về thực lực chưa thể sánh với đoàn quân của HLV Petrovic.

Cho dù Sài Gòn FC đá rất lên chân trong thời gian gần đây, nhưng họ không hơn Thanh Hoá về chất lượng con người, không hơn về độ quái, lại thua về yếu tố sân bãi và về động lực, nên khả năng thất bại của đội bóng trong tay HLV Nguyễn Đức Thắng ở trận này khá cao.

vong 13 v league 2017 thanh hoa se giu ngoi vo dich luot di
Thanh Hoá (áo vàng) đủ khả năng giữ ngôi vô địch lượt đi (ảnh: Gia Hưng)

Đặc biệt, trong bối cảnh mà Thanh Hoá đang lên tinh thần sau chiến thắng ngược trước HA Gia Lai ở vòng đấu trước, thì việc cản đội bóng xứ Thanh trên sân nhà vào thời điểm hiện tại xem ra cực khó.

Trong khi đó, trên sân nhà, Hà Nội FC cũng được đánh giá cao hơn so với SL Nghệ An. Đội bóng xứ Nghệ khá thất thường từ đầu mùa đến giờ, trong khi Hà Nội FC đang dần hồi phục thể lực sau các trận đấu tại AFC Cup.

Chỉ cần đội bóng thủ đô chơi với đúng năng lực của họ, không vội vã dâng cao, mà bình tĩnh thực hiện các pha phối hợp nhóm quen thuộc, họ đủ sức xé toạc hàng phòng ngự vốn không chắc chắn của SL Nghệ An.

Trong nhóm các đội đầu bảng, khó khăn nhất có lẽ là trường hợp của Hải Phòng, khi họ phải làm khách trên sân của B.Bình Dương. Đội bóng đất Thủ Dầu dù đã suy yếu so với thời đỉnh cao, nhưng đấy là khi B.Bình Dương buộc phải đá để có chiến thắng.

vong 13 v league 2017 thanh hoa se giu ngoi vo dich luot di
B.Bình Dương sẽ ngán chân Hải Phòng ở đất Thủ Dầu? (ảnh: Anh Hải)

Còn lúc chỉ cần hoà, lúc cần chơi từ tốn để chờ cơ hội phản đòn, vẫn không thể xem thường B.Bình Dương. Họ vẫn còn đó trong đội hình những cầu thủ rất giàu kinh nghiệm như Anh Đức, Tấn Tài, những người có thể trừng phạt sự lơi lỏng của đối thủ bất cứ lúc nào.

Thành ra, Hải Phòng dù đang có phong độ tốt, dù vẫn có khả năng giành điểm trên sân Bình Dương, nhưng họ khó mà lấy đủ 3 điểm trọn vẹn.

Ở sân Thống Nhất, hiện tượng của mùa giải Khánh Hoà làm khách trước CLB TPHCM của quyền chủ tịch Lê Công Vinh.

Đây là trận đấu mà đội bóng thành phố phải cực kỳ thận trọng vì họ sẽ rất khó đá. Nếu CLB TPHCM muốn kéo dài trận đấu, đá “cù cưa” thì họ lại không dẻo dai bằng Khánh Hoà. Ngược lại, nếu đội bóng của Công Vinh vội vã đẩy cao đội hình tấn công, họ lại dễ rơi vào thế trận phòng ngự phản công sở trường của đội bóng phố biển.

Thành ra, dù chơi trên sân đối phương, nhưng khả năng giành điểm của đội bóng trong tay HLV Võ Đình Tân là cực lớn.

Tại sân Tam Kỳ, Long An dễ thua Quảng Nam, qua đó kéo dài mạch toàn thua của mình lên con số 11, và số trận thua của HLV Nguyễn Minh Phương từ khi ông nắm đội bóng miền Tây Nam bộ lên con số 7.

Nếu Long An trắng tay còn Cần Thơ giành được điểm khi tiếp SHB Đà Nẵng trên đất Tây Đô ở vòng 13, khoảng cách giữa Cần Thơ và Long An sẽ được nới rộng, và ngày về với giải hạng dưới của Long An sẽ càng gần.

Ở sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh mạnh hơn so với HA Gia Lai, nên họ đủ sức đánh bại Công Phượng và các đồng đội.

vong 13 v league 2017 thanh hoa se giu ngoi vo dich luot di

Kim Điền