HAGL thua đậm tại Cẩm Phả

HAGL có phong độ cao với chuỗi 8 trận bất bại làm hành trang đến sân Cẩm Phả trong khuôn khổ vòng 12 V-League 2018. Các cổ động viên của đội bóng phố núi kỳ vọng Xuân Trường và các đồng đội sẽ giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh.

vong 12 v league 2018 hagl nga dau hai phong vao top 3
Than Quảng Ninh đè bẹp HAGL tại Cẩm Phả (Ảnh: VPF)

Tuy nhiên, sự kỳ vọng đó đã không được đền đáp. HAGL không thể tạo được thế trận tốt trước Than Quảng Ninh và họ chỉ có thể cầm hòa đội chủ nhà trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã tận dụng triệt để các cơ hội tạo ra. Ngoại binh Eydison đã mở tỉ số cho đội chủ sân Cẩm Phả ở phút 49. Sau đó, chính cầu thủ này đã ghi bàn ở các phút 64 và 86 để hoàn tất cú hat-trick, qua đó giúp Than Quảng Ninh giành chiến thắng 3-0 trước HAGL.

Với chiến thắng này, Than Quảng Ninh củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, khi có 24 điểm, kém Hà Nội FC đội dẫn đầu 8 điểm. Trong khi đó, trận thua này khiến HAGL bật khỏi top 4. Với 17 điểm, đội bóng phố núi tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Hà Nội thể hiện đẳng cấp, Hải Phòng vào top 3

Vòng 12 V-League 2018, Hà Nội FC có chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ. Cho dù không có đội hình mạnh nhất, nhưng Hà Nội FC vẫn thể hiện được đẳng cấp và bản lĩnh của mình trước nhà đương kim vô địch.

Quảng Hải – cầu thủ tỏa sáng trong trận thắng hủy diệt Khánh Hòa ở vòng 11 tại sân Hàng Đẫy tiếp tục nổ súng. Ngôi sao của U23 Việt Nam sút tung lưới Quảng Nam ở phút 75 để giúp Hà Nội FC thắng trận thứ 10 tại V-League 2018.

Chiến thắng tối thiểu trước Quảng Nam, Hà Nội FC có 32 điểm dẫn đầu bảng xếp hạng một cách tuyệt đối, hơn Than Quảng Ninh đội xếp sau 8 điểm. Ấn tượng hơn cả là Hà Nội FC vẫn chưa biết mùi thất bại ở mùa giải năm nay, khi thắng 10 và hòa 2.

vong 12 v league 2018 hagl nga dau hai phong vao top 3
Hải Phòng giành chiến thắng ấn tượng trước FLC Thanh Hóa (Ảnh: Minh Hoàng)

Cũng tại vòng 12 V-League 2018, Hải Phòng được chơi tại Lạch Tray trước FLC Thanh Hóa. Trước đội bóng ứng viên vô địch, Hải Phòng đã chơi rất hay, tạo được sức ép khá lớn và có được 2 bàn thắng sau 45 phút thi đấu đầu tiên nhờ tận dụng thành công sai lầm của hàng thủ FLC Thanh Hóa.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Hải Phòng tổ chức chơi phòng ngự khá hay, khiến FLC Thanh Hóa bế tắc trong việc ghi bàn, nếu may mắn hơn, đội chủ nhà có thể ghi thêm được 2 bàn thắng từ những pha phản công nhanh.

Mặc dù vậy, chiến thắng 2-0 là quá đủ để Hải Phòng leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Hiện tại, sau 12 vòng đấu, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng có 19 điểm, kém Than Quảng Ninh đội xếp thứ 2 đúng 5 điểm.

Bên kia chiến tuyến, FLC Thanh Hóa tiếp tục tụt dần ở phía dưới bảng xếp hạng. Sau 12 trận, đội bóng xứ Thanh mới giành được 13 điểm, xếp thứ 10, kém đội đầu bảng - Hà Nội FC tới 22 điểm./.

vong 12 v league 2018 hagl nga dau hai phong vao top 3
Kết quả vòng 12 V-League 2018
vong 12 v league 2018 hagl nga dau hai phong vao top 3
Bảng xếp hạng V-League 2018 sau vòng 12