LOOB Holdings và các cộng sự của họ sẽ đầu tư vào thị trường trà sữa ở Việt Nam bằng việc mở 5 tiệm trà mang thương hiệu Tealive ở TP. Hồ Chí Minh trong quý IV/2017 và kỳ vọng số cửa hàng sẽ tăng lên 100 tiệm trong 3 năm.

von ngoai do manh vao nganh kinh doanh tra sua viet nam

Cửa hàng trà sữa Tealive ở Trung tâm thương mại Vincom, TP. Hồ Chí Minh

Tealive là một trong mười thương hiệu F&B của Công ty LOOB Holdings (Malaysia), hiện có khoảng 185 cửa hàng tại Malaysia. 80% là tiệm được quản lí trực tiếp và 20% là tiệm thông qua mô hình nhượng quyền thương hiệu.

Người sáng lập ra Tealive và Giám Đốc điều hành LOOB Holdings, ông Bryan Loo cho biết, Tealive mong muốn mở ra một văn hóa thưởng thức trà mới cho người dân Việt Nam. Đó là sự kết hợp của một thế hệ trẻ đầy năng động gắn kết với những giá trị văn hóa gia đình.

Theo ông Bryan Loo, tất cả các loại trà mà Tealive lựa chọn là loại trà ngon nhất ở Đài Loan, loại trà ngon nhất ở Sri Lanka hoặc là loại trà ngon nhất ở Nepal; và trà được pha chế tự động bằng máy.

Theo kế hoạch, Tealive sẽ phát triển từ 30 đến 50 cửa hàng đầu tại Việt Nam tập trung ở các thị trường lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,… và khi các cửa hàng hoạt động ổn định LOOB Holdings sẽ chọn những nhà nhượng quyền tốt cho các thương hiệu Tea live.

Đánh giá tiềm năng phát triển của ngành kinh doanh trà sữa ở Việt Nam trong thời gian tới, đại diện của LOOB Holdings cho rằng, tại Đài Loan trà sữa đã có mặt khoảng 60 – 70 năm nay với gần 500 thương hiệu và đã trở thành văn hóa uống trà. Xu hướng sử dụng những sản phẩm tốt cho sức khỏe như uống trà sẽ tiếp tục phát triển.

Tại Malaysia có 30 triệu dân và số của hàng tại đây của LOOB Holdings là 400. Vì vậy, với dân số hơn 94 triệu dân, việc Tealive mở ra 300 cửa hàng tại Việt Nam trong 5 năm tới là nằm trong tầm tay.

Theo kết quả khảo sát của Q&Me – dịch vụ nghiên cứu thị trường về nhu cầu trà sữa ở Việt Nam, tính đến hết quý I/2017, ở Hà Nội, Ding Tea, Toco Toco và Gong Cha là 3 thương hiệu trà sữa chi phối thị trường với tỷ lệ thu hút khách hàng lần lượt 49%, 16% và 9%. Trong khi đó, ở TP. Hồ Chí Minh, Hot & Cold chiếm tỷ trọng 22%, Hoa Hướng Dương 14% và Phúc Long 13%./.