volkswagen trieu hoi gan 74000 chiec touareg do loi ro ri nhien lieu

Cũng giống như mẫu xe Porsche Cayenne, số xe Touareg bị thu hồi đợt này đều có cùng một lỗi mép lọc của bơm nhiên liệu có thể bị nứt gãy và gây rò rỉ xăng sau một thời gian sử dụng dẫn đến nguy cơ gây cháy. Như vậy, ngoài 50.145 chiếc Porsche Cayenne, Volkswagen đang phải tiến hành triệu hồi 73.941 chiếc Touareg sản xuất trong giai đoạn 2004 - 2007.

Tuy nhiên, cách thức sửa chữa được tiến hành đối với 2 loại xe là rất khác nhau. Porsche dự định sẽ thay thế tất cả mép lọc bơm nhiên liệu trên những thiết bị bị ảnh hưởng. Trong khi đó, Volkswagen cho biết sẽ tiến hành kiểm tra các xe, thay thế bộ phận bị lỗi nếu phát hiện dấu hiệu nứt gãy. Còn đối với những xe chưa bị hư hại, hãng sẽ chỉ lắp đặt thêm một lớp vỏ bảo vệ.

volkswagen trieu hoi gan 74000 chiec touareg do loi ro ri nhien lieu
Bơm xăng trên Volkswagen Touareg

Hiện cả Volkswagen Touareg và Porsche Cayenne đã được phát triển song song với rất nhiều bộ phận của cả 2 mẫu xe này đều được sản xuất tại cùng nhà máy ở Bratislava (Slovakia) trước khi chiếc Cayenne được hoàn thiện tại Leipzig, Đức. Quy trình này hiện vẫn được áp dụng với các thế hệ sau của Cayenne và Touareg (hiện đã là thế hệ thứ 3), cũng như chiếc Audi Q7.

Không kể nhiều chi tiết của chiếc Bentley Bentayga cũng được sản xuất tại đây, trước khi chuyển về Anh để hoàn tất khâu lắp ráp. Và đây cũng sẽ là cách thức được áp dụng với chiếc Urus sắp được ra mắt của Lamborghini.