Sáng 26/11, thông tin từ UBND thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này đã xác minh làm rõ người treo rác lên tàu hỏa trong đoạn clip được đăng tải trên facebook ngày 20/11 vừa qua.

vo chong ship rac bang tau hoa bi phat 3 trieu dong
Hình ảnh cắt từ clip

Theo đó, lực lượng chức năng đã xác minh được hai người (1 nam và 1 nữ) trực tiếp treo rác thải lên tàu chở hàng xuất hiện trong clip. Hai người này là vợ chồng ở xóm 3, xã Gia Phố (huyện Hương Khê), thuê ki ốt bán gà, vịt ở chợ Sơn, bên cạnh ga Hương Phố.

Theo lời khai của hai vợ chồng này, rác thải mà họ mang treo lên tàu không phải là của họ. Đó là rác do người dân để gần ki ốt kinh doanh gây ô nhiễm nên họ mới treo lên tàu để lợi dụng đoàn tàu chở đi nơi khác.

Ông Thái nói: “Chính quyền thị trấn Hương Khê đã lập biên bản xử phạt hành chính người phụ nữ treo rác lên tàu 3 triệu đồng. Còn người chồng của bà này do không biết chữ, hiểu biết còn hạn chế nên chỉ xử phạt cảnh cáo”.

Cũng theo ông Thái, còn có một số người khác tham gia trong clip nói trên nhưng không trực tiếp treo rác lên tàu nên rất khó xử lý.

Như VOV.VN đã đưa tin, vào ngày 20/11, một đoạn clip dài hơn 2 phút được đăng tải trên mạng xã hội Facebook với dòng status: “Rác Hương Khê đi Sài Gòn”.

Nội dung clip thể hiện hình ảnh nhiều người dân ở thị trấn Hương Khê vác các bao tải rác được chất bên đường phía dưới đường ray, đem treo lên bên hông các toa tàu để lợi dụng đoàn tàu chở rác đi nơi khác./.