“Vở cải lương “Hừng Đông” hứa hẹn mang đến cho khán giả Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là nghệ thuật đơn thuần mà còn cung cấp những trang sử bổ ích về một người cộng sản kiên trung của dân tộc trong dịp Quốc Khánh 2/9 năm nay”. Đại diện lãnh đạo Nhà hát Cải lương Việt Nam thông tin từ buổi họp báo giới thiệu về vở cải lương "Hừng Đông" vào chiều nay (30/8) tại Thành phố Hồ Chí Minh.

vo cai luong hung dong ra mat khan gia phuong nam
Vở cải lương "Hừng Đông" sẽ ra mắt khán giả TP.HCM vào tháng 9 tới.

Vở cải lương “Hừng Đông” của Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung Ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ được công diễn trong 2 ngày 1 và 2/9 tới tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

Vở diễn khắc họa hình tượng người chiến sĩ Cộng sản Phan Đăng Lưu - nhà lãnh đạo trung kiên, một nhà báo, nhà văn, nhà lý luận xuất sắc của Đảng và cách mạng nước ta. Những đóng góp của ông cho Đảng, cho cách mạng, cho nhân dân ở một giai đoạn đầy vẻ vang, bão táp, tạo tiền đề quan trọng tiến tới Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công mãi mãi được toàn Đảng, toàn dân ta và các thế hệ mai sau trân trọng, ghi nhớ và ra sức học tập, noi theo.

Để vở cải lương đi vào lòng công chúng phương Nam, Nhà hát cải lương Việt Nam đã dàn dựng công phu và cố gắng tạo nên những độc đáo cho công trình nghệ thuật cải lương về một hình tượng lịch sử của dân tộc.

vo cai luong hung dong ra mat khan gia phuong nam
Vở diễn khắc họa hình tượng người chiến sĩ Cộng sản Phan Đăng Lưu - nhà lãnh đạo trung kiên, một nhà báo, nhà văn, nhà lý luận xuất sắc của Đảng và cách mạng nước ta.
vo cai luong hung dong ra mat khan gia phuong nam

Nghệ sĩ ưu tú Triệu Trung Kiên, Phó Giám đốc Nhà hát Cải lương Việt Nam, Đạo diễn vở Cải lương “Hừng Đông” cho biết: “Chúng tôi có mời 1 ban nhạc đường phố, họ tham gia vở diễn và nói lên tâm tư tình cảm của mình thông qua phát ngôn, qua tác phẩm âm nhạc do chính các bạn sáng tác. Khi xem kịch các bạn còn tham gia vào diễn kịch nữa. Qua đó chúng tôi muốn nói rằng giới trẻ cần phải được hiểu biết nhiều hơn về các trang sử của dân tộc. Hiểu biết nhiều hơn về những người có công với nước, có công với dân tộc”./.