Aida Batlle trồng cà phê trên trang trại của gia đình mình trên những ngọn đồi bao quanh Núi lửa Santa Ana của El Salvador. Giống như các thế hệ trước, bà ít sử dụng vỏ cà phê, vì vậy bà biến nó thành phân bón rẻ tiền hoặc đổ đi. Vào một ngày nọ, khi đi bộ qua một sân trấu đang phơi nắng, bà cảm nhận được mùi vị mùi thơm ngon của dâm bụt và mùi hương hoa khác.

Aida Batlle nói rằng, mình nhận ra một số giá trị từ những gì hay đổ đi. Vì vậy, bà ngâm trấu trong nước nóng và cảm nhận được hương vị. "Ngay lập tức tôi bắt đầu gọi cho khách hàng để thử nó," bà nói.

vo ca phe dat gap 5 lan hat ca phe
Vỏ cà phê có nhiều chất có lợi cho sức khỏe của con người.

Hơn một thập kỷ sau, cà phê trấu hay cascara tạo nên một khoảnh khắc mới. Gần đây, Starbucks đã giới thiệu đồ uống mới ở Mỹ và Canada được làm ngọt với siro cascara và cung cấp một loại đường được làm từ vỏ trấu. Các đối thủ cạnh tranh như Stumptown Coffee Roasters và Blue Bottle Coffeeare cũng thêm vào thực đơn của họ như trà và đồ uống có ga.

Tại một quán Starbucks ở Chicago's Loop, một loại cà phê cappuccino đá có bọt cascara được bán với giá 4,75 USD.

Michael Schultz, người đồng sáng lập và là giám đốc điều hành của Coffee & Tea Bar Holdings LLC, điều hành 2 địa điểm cà phê và trà ở Chicago và đang chuẩn bị mở những nơi khác ở Minneapolis và Los Angeles. Fairgrounds gần đây đã hoàn thành thử nghiệm cuối cùng của mình cho một loại đồ uống đặc biệt có pha cascara, giá khoảng 5 USD.

Nhờ nhu cầu từ các chuỗi này, vỏ trấu cà phê hiện nay thường có giá cao hơn so với hạt cà phê. Batlle cho biết, bà nhận được 7 USD cho một pound cascara, trong khi giá cà phê trung bình dao động quanh mức 1,20 USD/pound, mức thấp nhất trong khoảng 2 năm, do nguồn cung dư thừa hạt cà phê arabica.

Theo Batlle, Cascara chứa ít caffeine và có vị nhẹ hơn cà phê. Ngoài hương dâm bụt, nó có cả vị đu đủ hoặc hương vị táo xanh tùy thuộc vào cách thức và nơi trồng.

Sam Sabori, giám đốc kiểm soát chất lượng quốc gia và rang xay của Intelligentsia Coffee tại Chicago cho biết, ông thường kết hợp cascara với hương vị nặng hơn như nho khô và cảng. Gần đây, ông đã thử nghiệm một loại thức uống "nhiệt đới" mang hương vị Guatemala và bây giờ chuỗi đang xem xét đưa cascara vào thực đơn.

Doanh số bán cascara của Batlle đã tăng lên hàng nghìn bảng Anh một năm, bà không sợ sự phổ biến ngày càng tăng của loại hàng hóa mới này sẽ chấm dứt kỷ nguyên của hạt cà phê, đặc biệt là khi giá hạt cà phê thấp như hiện nay./.