vinh phuc ho tro nguoi cach ly y te truc o cac chot vung co dich
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì (thứ 3 từ phải sang) kiểm tra công tác cách ly bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại Khu cách ly Bệnh viện Đa khoa thành phố Phúc Yên. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến khó lường, Hội đồng Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Nghị quyết số 01/2020 Quy định mức hỗ trợ tiền ăn cho người tham gia cách ly y tế tại các cơ sở điều trị, cơ sở cách ly tập trung; người thường trú, tạm trú tại địa phương có dịch bị kiểm soát ra vào theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; hỗ trợ người tham gia trực tại các chốt, trạm kiểm dịch ở các đầu mối giao thông ra vào vùng có dịch do chủng mới của virus corona (nCoV) trên địa bàn tỉnh.

Theo Nghị quyết này, mức hỗ trợ tiền ăn là 60.000 đồng/người/ngày đối với trường hợp cách ly tại cơ sở điều trị, cơ sở cách ly tập trung và 40.000 đồng/người/ngày đối với người thường trú, tạm trú tại địa phương có dịch bị kiểm soát ra vào theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Đối với người tham gia trực tại các chốt, trạm kiểm dịch ở đầu mối giao thông ra vào vùng có dịch trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ 200.000 đồng/người/ngày làm việc và 400.000 đồng/người/ngày nghỉ, lễ, Tết.

Thời gian thực hiện từ ngày 13/2 vừa qua đến hết thời gian cách ly đối với những người tham gia cách ly, người bị kiểm soát ra vào và đến khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền về thôi lập chốt, trạm kiểm dịch đối với người tham gia trực tại các chốt, trạm kiểm dịch ở đầu mối giao thông ra vào vùng có dịch trên địa bàn tỉnh.

Như tin đã đưa, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã ra Quyết định số 269/QĐ-UBND ngày 12/2/2020 về việc triển khai khẩn cấp các nhiệm vụ tại Quyết định số 173/QĐ-TTg ngày 01/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) gây ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc chỉ đạo ngành chức năng và địa phương khẩn cấp triển khai nhiệm vụ khoanh vùng và cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Bên cạnh đó, lập 12 chốt tại điểm thuận lợi ở những con đường, lối mở đi vào, ra khỏi xã Sơn Lôi. Các chốt này được bố trí lực lượng (Công an, quân đội, y tế, cán bộ xã) canh gác, kiểm tra, kiểm soát cả ngày lẫn đêm.

Thời gian khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên là 20 ngày, kể từ ngày 13/2 vừa qua.../.