Theo Kết luận của Thanh tra Bộ Nội vụ, thời gian qua tỉnh Vĩnh Long bổ nhiệm gần 70 cán bộ chưa đạt chuẩn. Tại sở Giao thông - Vận tải việc nâng bậc lương trước thời hạn cho một số cán bộ, công chức không đúng quy định.

Theo tiêu chuẩn hàng năm, Sở này nâng lương trước thời hạn chỉ có 5 người, nhưng Vĩnh Long nâng tới 7 người. Ngoài ra, số lượng cấp phó thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long đã bổ nhiệm vượt số lượng quy định.

vinh long khac phuc hau qua sai sot trong cong tac can bo
Ông Trần Văn Hên, Giám đốc Sở Nội vụ đứng phát biểu.

Thanh tra Bộ Nội vụ đề nghị tỉnh Vĩnh Long chấm dứt việc giao và sử dụng biên chế sự nghiệp để làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước; chấm dứt hợp đồng lao động đối với 34 trường hợp và bố trí công việc phù hợp đối với 1 trường hợp lao động hợp đồng. Ông Trần Văn Hên, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, hiện Vĩnh Long hiện đang khắc phục những sai sót này.

vinh long khac phuc hau qua sai sot trong cong tac can bo
Sở NN&PTNT có số lượng cấp phó nhiều cần phải cắt giảm.

“Bộ phận tham mưu tính sai. Anh em đề nghị lên 7 người, thừa 2 người, nhưng bộ phận tham mưu không trả hồ sơ để xem xét lại. Đây là sai sót của Sở Nội vụ. Trong kế hoạch sẽ kiểm điểm trách nhiệm này. Đối với số lượng cấp phó dư tại sở Kế hoạch và đầu tư và Sở NN&PTNT, hiện nay, Ban cán sự đảng và Ban thường vụ tỉnh ủy sẽ khắc phục trong năm 2018 gắn với việc thực hiện nghị quyết 18 và 19”- ông Trần Văn Hên nói./.