Theo thông lệ của La Liga, những đối thủ tiếp theo sẽ phải xếp hàng vinh danh nhà vô địch. Do đó, đáng ra, Real Madrid đã thực hiện “nhiệm vụ” này trong trận Siêu kinh điển diễn ra vào tuần trước.

villarreal thay real madrid xep hang vinh danh barcelona
Villarreal xếp hàng tôn vinh Barcelona trước trận đấu đêm qua

Dù vậy, những người Real Madrid đã quyết định “phá lệ” vì cho rằng Barcelona đã vi phạm trước. Lý lẽ được Los Blancos đưa ra là CLB xứ Catalan cũng không xếp hàng tôn vinh họ sau khi vô địch FIFA Club World Cup.

Trước tình hình đó, CLB Villarreal đã quyết định làm thay nhiệm vụ của Real Madrid, để giúp Barcelona khỏi… “tủi thân”. Trước trận đấu tại Nou Camp đêm qua, toàn đội bóng áo Vàng đã xếp hàng tôn vinh Barcelona.

“Tàu ngầm vàng” cho rằng Barcelona xứng đáng được nhận sự vinh danh này sau khi thể hiện sức mạnh không thể cản nổi ở mùa giải này. Sau chiến thắng 5-1 trước Villarreal, Los Blaugrana đã bất bại trong 36 trận ở La Liga mùa này.

Đây không phải là lần đầu tiên, Villarreal xếp hàng vinh danh Barcelona. Trước đó, ở mùa giải 2009/10, họ đã làm điều này sau khi CLB xứ Catalan giành chức vô địch FIFA Club World Cup. Có sự trùng hợp là HLV Ernesto Valverde chính là người dẫn dắt Villarreal ở thời điểm ấy.

Trước mắt, Barcelona còn 2 trận đấu cuối cùng ở La Liga với Levante và Real Sociedad. Nếu không thua ở hai trận này, họ sẽ trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử giải đấu bất bại trong cả mùa giải.