villarreal barcelona bao tap o el madrigal

Barcelona đã khởi đầu La Liga một cách không thể ấn tượng hơn khi chễm chệ ở ngôi đầu bảng với 36 điểm. Tuy nhiên khi các đối thủ bám đuổi đang chơi tốt, CLB xứ Catalonia không được phép chủ quan.

Ở hai trận đấu gàn đây nhất, Barcelona chỉ có thể giành được kết quả hòa. Việc bị Valencia cầm chân là điều có thể hiểu được bởi đối thủ giàu tiềm năng, nhưng kết quả hòa 2-2 trên sân nhà trước Celta Vigo để lại nhiều nỗi thất vọng lớn.

villarreal barcelona bao tap o el madrigal
Barcelona luôn gặp khó khăn khi làm khách của Villarreal

La Liga đang bước vào cuộc đua quyết liệt, khi cả Valencia lẫn Atletico tăng tốc mạnh mẽ, bám đuổi quyết liệt. Nếu tiếp tục sảy chân như những trận đấu gần đây, thế độc tôn của Los Blaugrana khó được duy trì lâu dài.

Barcelona đã hoàn thành mục tiêu đi tiếp ở Champions League lẫn Cúp Nhà vua. Do đó lúc này họ chỉ hướng đến La Liga trong 3 vòng đấu liên tục trước kỳ nghỉ đông, mà đích nhắm lớn nhất sẽ là trận Siêu kinh điển với Real Madrid ở vòng 17.

Nhưng trước khi nghĩ đến El Clasico, Barcelona phải giải quyết gọn đối thủ Villarreal ở vòng 15. Đây là trận đấu mà HLV Valverde đánh giá sẽ vô cùng khó khăn, khi “Tàu ngầm vàng” luôn đầy khó chịu trên sân nhà.

Trong hai năm liên tục, Barcelona chỉ có thể hòa Villarreal tại El Madrigal. Khi gặp những đối thủ khó khăn trên sân khách, Barcelona không thể chiến thắng mà minh chứng rõ nhất là hai trận hòa ngang cơ với Atletico, Valencia.

Villarreal luôn là đội bóng đầy khó chịu tại La Liga, khi họ đang xếp thứ 6 với 21 điểm. “Tàu ngầm vàng” đang quyết tâm đua tranh suất dự Champions League và trong ngày Real Madrid-Sevilla đối đầu, đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ rút ngắn khoảng cách.

villarreal barcelona bao tap o el madrigal
Barcelona chờ đợi nhiều vào sự tỏa sáng của Messi

Tại Champions League hồi giữa tuần, Messi chỉ phải thi đấu 30 phút cuối cùng và anh hoàn toàn sung mãn cho cuộc đấu đêm nay. HLV Valverde hy vọng ngôi sao người Argentina vượt qua nỗi buồn không thể giành Quả bóng vàng để tỏa sáng tại El Madrigal đêm nay.

Phong độ ổn định của Luis Suarez giúp Barcelona luôn có nhiều phương án tiếp cận cầu môn đối phương. Ngoài ra, HLV Valverde đang rất thành công trong việc xoay tua đội hình, khi cả Denis Suarez, Andre Gomes hay Alcacer luôn chơi hay khi được trao cơ hội ra sân.

Villarreal phần nào gây thất vọng khi để thua Leganes 1-3 ở vòng đấu trước và họ không muốn lặp lại sai lầm. Việc được trở lại El Madrigal giúp đội bóng áo vàng tự tin hơn, dù đối thủ là Barcelona.

Villarreal nổi tiếng có lối chơi phòng ngự khó chịu và phản công sắc sảo. Khả năng dẫn dắt lối chơi của Rodrigo, cùng sự sắc sảo nơi Bakambu là những yếu tố mà hàng thủ Barcelona cần dè chừng.

Barcelona được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng Villarreal không phải tay mơ trên sân nhà. Đây sẽ là trận chiến bước ngoặt với CLB xứ Catalonia mà nếu không thắng, cơ hội vô địch lượt đi sẽ lung lay dữ dội.

villarreal barcelona bao tap o el madrigal
villarreal barcelona bao tap o el madrigal