Sáng 12/6, Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về Phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2019 chính thức khai mạc và sẽ diễn ra đến hết ngày 15/6 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội.

Tại Vietnam AutoExpo 2019, khách hàng tiếp tục được trải nghiệp rất nhiều dòng xe khác nhau như xe du lịch, xe tải, xe buýt, xe chuyên dụng và các loại mô tô, xe máy, xe điện... được trưng bày và giới thiệu với số lượng lớn, mẫu mã đa dạng của các thương hiệu như: Veam, Vinfast, Mitsubishi, Harley Davidson, Triumph, Royal Enfield, Dongfeng, Howo, Isuzu, Hino, Maz, Palfiger...

vietnam autoexpo 2019 chinh thuc khai mac tai ha noi
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải tham quan triển lãm.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đánh giá, Vietnam AutoExpo qua 15 năm tổ chức luôn được cộng đồng các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước đánh giá cao về quy mô và chất lượng. Cho đến nay, sự kiện đã trở thành triển lãm chuyên ngành về các loại xe ô tô thương mại hàng đầu tại Việt Nam.

Cũng theo Thứ trưởng, sự kiện đã có tác động tích cực đối với thị trường cũng như góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy cùng các ngành công nghiệp hỗ trợ liên quan của Việt Nam phát triển.

vietnam autoexpo 2019 chinh thuc khai mac tai ha noi
Đây là lần đầu tiên thương hiệu xe VinFast tham gia Vietnam AutoExpo.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, sáng 13/6, sẽ diễn ra Hội thảo quốc tế với chủ đề “Tiềm năng, nhu cầu phát triển ngành công nghiệp ô tô, xe máy tại Việt Nam và Cơ hội cho các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ” với các tham luận của Cục Công nghiệp, Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương, Vụ Chính sách Thuế, Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, Hội kỹ sư ô tô Việt Nam và các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ngoài ra, trong các ngày diễn ra triển lãm, chương trình kết nối giao thương với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp đến từ Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ,…cũng liên tục được tổ chức nhằm kết nối xúc tiến giao lưu thương mại, mua bán trao đổi khoa học công nghệ, thúc đẩy tiêu dùng, tăng cường hỗ trợ các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội kinh doanh./.