vietjet cong bo mo loat 5 duong bay thang viet nam an do
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự lễ thắp nến công bố loạt các đường bay thẳng của Vietjet giữa Việt Nam và Ấn Độ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tối 12/2, tại thủ đô New Delhi, Hãng hàng không Vietjet đã công bố mở loạt 5 đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn nhất Việt Nam là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với thủ đô New Delhi và thành phố Mumbai của Ấn Độ.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, Quốc vụ khanh phụ trách Hàng không Dân dụng Ấn Độ Hardeep Singh Puri, đoàn lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam, Ấn Độ.

Trước đó, tại sân bay Nội Bài, Hà Nội, lễ công bố các đường bay thẳng kết nối Việt Nam-Ấn Độ cũng đã được tổ chức long trọng với sự tham dự của các quan chức cấp cao hai nước.

[Vietjet Air vẫn khai thác đường bay đến Đài Loan, Hong Kong]

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định: “Việc mở đường bay thẳng góp phần đưa nhân dân hai nước Việt Nam và Ấn Độ xích lại gần nhau. Lễ công bố đường bay Việt Nam-Ấn Độ của Hãng hàng không Vietjet sẽ đánh dấu mốc son trên tiến trình phát triển không chỉ của chính Vietjet mà còn là mối quan hệ truyền thống giữa Việt Nam-Ấn Độ."

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh việc mở đường bay thẳng giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh tới Mumbai; Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng tới New Delhi của Vietjet sẽ góp phần thúc đẩy các trụ cột của mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Ấn Độ phát triển mạnh mẽ, nhất là về chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, thương mại, văn hóa du lịch và giao lưu nhân dân.

vietjet cong bo mo loat 5 duong bay thang viet nam an do
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự lễ công bố loạt các đường bay thẳng của Vietjet giữa Việt Nam và Ấn Độ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tin tưởng Vietjet sẽ tiếp tục là ngọn cờ đầu trong việc tìm kiếm và khai thác các đường bay thẳng tới các thị trường tiềm năng khác trong tương lai.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đoàn công tác cũng là những hành khách đầu tiên trải nghiệm dịch vụ tiêu chuẩn VIP, các hạng ghế C đầu tiên của Vietjet trên chuyến bay kết nối thủ đô Hà Nội (Việt Nam) với thủ đô New Delhi (Ấn Độ).

Phát biểu tại buổi lễ ở New Delhi, ông Hardeep Singh Puri, Quốc vụ khanh phụ trách Hàng không Dân dụng Ấn Độ, bày tỏ: "Ấn Độ hiện có quy mô thị trường hàng không nội địa lớn thứ ba thế giới và tôi chắc chắn rằng Ấn Độ sẽ nhanh chóng trở thành thị trường hàng không quốc tế lớn thứ ba thế giới. Theo số liệu thống kê năm 2018-2019, kim ngạch thương mại giữa hai nước Việt-Ấn đạt 13,69 tỷ USD, tăng 12,81%. Tôi tin chắc mối quan hệ kinh tế giữa hai nước sẽ còn bùng nổ hơn nữa với các đường bay thẳng của Vietjet mà chúng ta chứng kiến lễ công bố hôm nay."

vietjet cong bo mo loat 5 duong bay thang viet nam an do
Quốc vụ khanh phụ trách Hàng không Dân dụng Ấn Độ Hardeep Singh Puri phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Các đường bay Đà Nẵng-New Delhi và Hà Nội-Mumbai được khai thác từ ngày 14/5/2020 với tần suất lần lượt 5 chuyến khứ hồi/tuần và 3 chuyến khứ hồi/tuần, trong khi đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Mumbai khai thác 4 chuyến khứ hồi/tuần từ ngày 15/5/2020.

Hai đường bay Thành phố Hồ Chí Minh/Hà Nội-New Delhi hiện đang được phục vụ với tần suất lần lượt là 4 chuyến khứ hồi/tuần và 3 chuyến khứ hồi/tuần.

Các đường bay thẳng của Vietjet chỉ trong khoảng hơn 4 giờ bay, sẽ giúp cắt giảm đáng kể tổng thời gian đi lại giữa Việt Nam và Ấn Độ, góp phần mở ra nhiều cơ hội giao thương, du lịch, thúc đẩy kinh tế hai nước phát triển, đồng thời là cầu nối để hành khách dễ dàng nối chuyến đến các nước trong khu vực Đông Á, Đông Nam Á như Indonesia, Singapore, Thái Lan...

Với những hành khách yêu thích khám phá văn hóa mới, các đường bay này sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị tại vùng đất cổ kính, đậm nét sử thi và thần thoại, ẩn chứa kho tàng di sản văn hóa đồ sộ với muôn vàn những lễ hội ngập tràn sắc màu./.