vietinbank ky thoa thuan hop tac voi 2 ngan hang nhat ban
Giao dịch tại VietinBank. (Nguồn: VietinBank)

Theo đó, VietinBank sẽ chủ động và trực tiếp hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản là khách hàng của 2 ngân hàng này đang hoạt động tại Việt Nam.

Với thỏa thuận này, các khách hàng doanh nghiệp của 2 ngân hàng JoyoBank và YamanashiBank hiện đang mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam hoặc quan tâm đến việc đầu tư sang Việt Nam sẽ được VietinBank giới thiệu các dịch vụ tài chính.

Các dịch vụ VietinBank cung cấp cho các ngân hàng Nhật Bản và các khách hàng mục tiêu gồm: Thông tin thị trường, thông tin về kinh tế, chính trị và đầu tư tại Việt Nam; tư vấn về yêu cầu của cơ quan quản lý; tư vấn và thu xếp cho các yêu cầu tài chính như thư tín dụng dự phòng (SBLC) hoặc thư bảo lãnh (LG) nếu cần thiết; tư vấn M&A và giới thiệu các liên doanh hoặc các đối tác kinh doanh; dịch vụ ngân hàng giao dịch như quản lý tiền mặt và/hoặc ngân hàng điện tử và tài trợ thương mại; ngoại hối và các sản phẩm quỹ và thị trường vốn khác…

Đại diện lãnh đạo VietinBank cho biết, thông qua 2 biên bản ghi nhớ này, VietinBank sẽ đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới các công ty Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam.

Năm 2013, BTMU chính thức trở thành nhà đầu tư chiến lược nước ngoài, sở hữu 19,73% cổ phần của VietinBank. Trong khuôn khổ hợp tác chiến lược giữa VietinBank và BTMU, hai bên đã có nhiều hoạt động và nỗ lực để hỗ trợ VietinBank tiếp cận các doanh nghiệp FDI Nhật Bản./.