viet nam xep thu sau ve so du hoc sinh tai my voi hon 21000 nguoi

Ảnh minh họa. (Nguồn: thesundaytimes.co.uk)

Theo đó, Việt Nam đã trở thành nước ở vị trí thứ 6 trong số các nước đứng đầu về du học sinh theo học tại Hoa Kỳ, so với vị trí thứ 9 năm 2015.

Với mức tăng trưởng 14,3% so với năm 2015, Việt Nam tiếp tục giữ đà tăng trưởng về số lượng du học sinh tại Mỹ trong suốt hơn một thập kỷ qua.

“Sự phát triển nhanh chóng về số lượng sinh viên Việt Nam theo học tại các trường đại học Mỹ cho thấy sức mạnh và tầm quan trọng của mối giao lưu nhân dân. Những sinh viên này có vai trò như những đại sứ văn hóa, giúp người Mỹ hiểu biết thêm về người Việt Nam. Và khi họ trở lại Việt Nam, họ giúp mọi người hiểu hơn về Hoa Kỳ,” Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius.

Sinh viên Việt Nam tại Mỹ chủ yếu theo học ở bậc đai học. Năm học 2015 - 2016, có 67,2% sinh viên Việt Nam theo học đại học; 15,1% theo học cao học; 7,8% tham gia chương trình đào tạo thực hành không bắt buộc OPT và 9,9% theo học các chương trình không cấp bằng như chương trình tiếng Anh, hoặc học tập ngắn hạn.

Báo cáo cũng cho thấy, số lượng sinh viên quốc tế theo học tại các trường đại học và cao đẳng Mỹ đã lần đầu tiên vượt ngưỡng một triệu sinh viên trong năm học 2015-2016, tăng gần 69.000 người, tương đương 7% so với năm trước và đạt gần 1.044.000 sinh viên.

Mặc dù con số này chỉ chiếm 5% tổng số sinh viên tại Mỹ nhưng sự tăng trưởng mạnh mẽ này cho thấy Mỹ vẫn luôn là điểm đến được ưa chuộng về giáo dục đại học.

Với số lượng du học sinh trên, Mỹ là nước tiếp nhận nhiều nhất trong số 4,5 triệu sinh viên du học trên toàn cầu, hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới, và hơn gấp đôi số lượng sinh viên quốc tế tại Anh, nước đứng thứ hai về tiếp nhận sinh viên quốc tế.

Báo cáo Open Doors cũng cho thấy hơn 313.000 sinh viên Mỹ nhận được tín chỉ trong các chương trình du học nước ngoài trong năm học 2014-15, tăng gần 3% so với năm trước.

Báo cáo Open Doors® do Viện Giáo dục Quốc tế hợp tác với Vụ Giáo dục và Văn hóa, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố hàng năm./.