viet nam va nga hoan thanh ket noi he thong thanh toan the noi dia

Lãnh đạo hai bên tham gia ký kết. (Ảnh: CTV)

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán quốc gia của Liên bang Nga (NSPK) vừa công bố chính thức hoàn thành kết nối kỹ thuật hệ thống thanh toán thẻ nội địa và ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo nội dung thỏa thuận, NAPAS và NSPK thống nhất triển khai chấp nhận thanh toán thẻ nội địa mang thương hiệu quốc gia của Liên bang Nga-thẻ chip MIR tại Việt Nam.

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Liên doanh Việt-Nga (VRB) sẽ là hai ngân hàng đầu tiên trong hệ thống NAPAS tham gia cung cấp dịch vụ cho phép các chủ thẻ chip MIR có thể thực hiện thanh toán tại mạng lưới POS của BIDV và rút tiền mặt tại mạng lưới ATM của ngân hàng VRB tại Việt Nam.

NSPK là tổ chức thanh toán quốc gia Liên bang Nga được thành lập và quản lý bởi Ngân hàng Trung ương Nga với 307 tổ chức thành viên, cùng với mạng lưới chấp nhận thanh toán gồm hơn 130.000 máy ATM và 2.600.000 máy POS. Đến nay, các ngân hàng tại Nga đã phát hành hơn 67,4 triệu thẻ thương hiệu MIR.

Còn NAPAS hiện đang quản trị và vận hành hệ thống chuyển mạch kết nối liên thông hơn 18.800 ATM, gần 263.00 máy POS, phục vụ hơn 100 triệu chủ thẻ nội địa của 50 tổ chức tài chính trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam./.