viet nam san sang chao don doanh nghiep tri thuc goc viet tai hungary

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tham dựTriển lãm Viễn thông Thế giới 2019 (ITU 2019) tại Hungary. (Ảnh: Công Thuận/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Trung và Đông Âu, trong buổi gặp gỡ hàng trăm doanh nghiệp, trí thức kiều bào người Việt tại Hungary diễn ra ở Budapest, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã điểm lại những thành tựu về công nghệ, thông tin và truyền thông của Việt Nam trong những năm gần đây.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, mục tiêu của Việt Nam trong thời gian tới là trở thành quốc gia hùng cường, trong đó có vai trò then chốt của lĩnh vực công nghệ, thông tin và truyền thông. Để làm được điều đó cần có sự đóng góp của tất cả mọi người, hơn 95 triệu dân ở trong nước và hơn 5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài.

Theo Bộ trưởng, trong buổi gặp này có rất nhiều doanh nhân, trí thức liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). Bộ Thông tin và Truyền thông sẵn sàng tiếp nhận, truyền tải những thông điệp, cống hiến sáng tạo đến những cơ quan liên quan với mục đích đóng góp nhiều hơn cho Việt Nam.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng giải đáp một số câu hỏi, thắc mắc cùng những băn khoăn của các doanh nhân trí thức tại Hungary liên quan đến lĩnh vực công nghệ, thông tin và truyền thông, đặc biệt là vấn đề đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ, thông tin và truyền thông trong tương lai.

Thay mặt hội doanh nghiệp và trí thức Việt Nam tại Hungary, Chủ tịch Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary Vũ Quý Dương cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã dành thời gian đến dự buổi gặp mặt và chia sẻ thẳng thắn những vấn đề không chỉ hội doanh nghiệp, tri thức mà cả Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary quan tâm.

Ông Vũ Quý Dương cũng giới thiệu về hội doanh nghiệp và tiềm năng nguồn nhân lực về công nghệ truyền thông trong cộng đồng người Việt tại Hungary. Đặc biệt, nhiều số giáo sư, tiến sĩ người Việt đang giảng dạy tại các trường công nghệ của Hungary và nhiều học sinh, sinh viên người Việt đã đạt giải cao trong các cuộc thi quốc tế./.