viet nam len tieng ve hoi nghi thuong dinh my nga
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Ngày 19/7, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị đưa ra bình luận về Hội nghị Thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa qua, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

“Việt Nam hoan nghênh Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp Thượng đỉnh vào ngày 16/7/2018 tại Helsinki, Phần Lan vừa qua. Chúng tôi mong muốn quan hệ giữa Nga và Mỹ phát triển ổn định, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trên thế giới”.

Hôm 16/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp Thượng đỉnh chính thức đầu tiên ở thủ đô Helsinki của Phần Lan.

Kết thúc hội nghị, Tổng thống Nga Putin đánh giá cuộc gặp giữa ông và người đồng cấp Mỹ đã diễn ra thành công và trong một bầu không khí thẳng thắn, xây dựng.

Theo nhà lãnh đạo Nga, Chiến tranh Lạnh đã qua đi từ lâu và giờ là thời điểm Washington - Moscow cùng nhau giải quyết những vấn đề then chốt. Tổng thống Putin cũng đã đề nghị với Tổng thống Trump các bước đi cụ thể nhằm thiết lập mối quan hệ song phương về lâu dài.

Về phần mình, Tổng thống Trump bày tỏ tin tưởng, mọi chuyện đã thay đổi sau cuộc gặp với ông Putin. Nói cách khác, quan hệ song phương sẽ được cải thiện sau Hội nghị Thượng đỉnh ở Helsinki./.