Ngày 14/7, Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) thông tin cả năm học sinh dự thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 50 đều đoạt giải.

Ba học sinh Trần Xuân Tùng (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam), Nguyễn Xuân Ưng (THPT Chuyên Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội) và Nguyễn Khánh Linh (THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) giành huy chương vàng. Trong đó, Khánh Linh còn đoạt giải đặc biệt cho nữ sinh có thành tích cao nhất Olympic.

Hai em Lê Việt Hoàng (THPT Chuyên Biên Hòa, Hà Nam) và Trịnh Duy Hiếu (THPT Chuyên Bắc Giang) giành huy chương bạc.

viet nam gianh ba huy chuong vang olympic vat ly quoc te vnexpress

Đoàn Việt Nam tham dự Olympic Vật lý quốc tế tại Israel. Ảnh: Cục Quản lý chất lượng

So với năm 2018, thành tích năm nay của đoàn Việt Nam cao hơn một huy chương vàng (năm ngoái là hai vàng, hai bạc và một đồng). Với ba huy chương vàng, Việt Nam đứng thứ tư, sau Trung Quốc, Hàn Quốc (5 huy chương vàng) và Nga (4 vàng).

"Thành tích của đội tuyển tiếp tục cho thấy hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi; sự nỗ lực của địa phương và các học sinh, thầy cô tham gia bồi dưỡng", đại diện Cục Quản lý chất lượng nói.

Olympic Vật lý quốc tế năm 2019 được tổ chức tại Israel từ ngày 7 đến 15/7 với sự tham gia của 360 học sinh đến từ 78 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đón và chúc mừng thành tích của đội tuyển Việt Nam tại sân bay quốc tế Nội Bài vào sáng 16/7.