Việt Nam đứng thứ 57 trong bảng xếp hạng độ an toàn của các quốc gia và vùng lãnh thổ với 5,56 điểm, tăng 18 bậc so với năm 2015, theo báo cáo về chỉ số năng lực cạnh tranh lữ hành và du lịch năm 2017 của Diễn đàn Kinh Tế Thế giới.

Báo cáo được thực hiện 2 năm một lần, nhằm đánh giá các khía cạnh và chính sách ảnh hưởng tới ngành du lịch. Theo đó, Việt Nam là một trong những nước đứng top 1 về tiêu chí an toàn do không xảy ra các vụ khủng bố.

viet nam dung thu 57 tren the gioi ve do an toan
Cảnh đẹp ở Ninh Bình, Việt Nam. Ảnh: Tiến Dũng.

Đứng đầu bảng xếp hạng là Phần Lan với số điểm là 6,65, theo sau lần lượt là Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Iceland, Oman, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Na Uy, Thụy Sĩ, Rwanda, Qatar.

Philippines là quốc gia Đông Nam Á duy nhất nằm trong top 10 quốc gia và vùng lãnh thổ ít an toàn nhất trong bảng xếp hạng với 3,56 điểm. 5 quốc gia đứng cuối bảng là Nigeria, Pakistan, El Salvador, Yemen và Colombia.

Trung Quốc đứng thứ 95 với 4,99 điểm. Thái Lan đứng vị trí 118 khi chỉ đạt 4,00 điểm. Trong khi đó Mỹ xếp hạng 84 (5,23 điểm) và Anh ở vị trí 78 với 5,34 điểm.

Một số tiêu chí nổi bật để tính điểm và xếp hạng là sức khỏe và vệ sinh, an toàn an ninh, công nghệ thông tin, môi trường kinh doanh, cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch, tài nguyên thiên nhiên, các chính sách ưu tiên du lịch…