*Trận đấu diễn ra lúc 19h ngày 19/7, theo giờ Hà Nội.

Ở trận Việt Nam – UAE tại vòng chung kết U23 châu Á 2015 tại Qatar, Xuân Trường để bóng chạm tay trong vòng cấm phút 78. Anh lập tức phải nhận thẻ đỏ, còn Việt Nam bị phạt đền. Từ việc hai lần vượt lên dẫn trước, Việt Nam sau đó thua ngược 2-3. Với chiếc thẻ đỏ này, Xuân Trường bị cấm thi đấu một trận ở giải đấu với cấp độ tương tự, đồng nghĩ với việc không thể góp mặt ở trận mở màn vòng loại U23 châu Á tối nay.

Trong tay HLV Hữu Thắng lúc này có không ít phương án thay thế Xuân Trường như Duy Mạnh, Tuấn Anh, Quang Hải… Đông Timor cũng không phải là đối thủ đáng sợ.

Tuy nhiên việc thiếu vắng tiền vệ người Tuyên Quang sẽ để lại phần nào nỗi lo cho khâu tổ chức tấn công của Việt Nam. Xuân Trường được xem là "chuyên gia mở khóa" dưới thời HLV Hữu Thắng ở các cấp độ đội tuyển. Có giai đoạn, anh cứ kiến tạo thành bàn thì đội nhà giành chiến thắng.

viet nam dong timor khi khong co xuan truong
Xuân Trường bị thẻ đỏ ở VCK U23 châu Á năm 2015 tại Qatar. Ảnh: Đức Đồng.

Xuân Trường vừa trở về hội quân cùng U23 Việt Nam từ ngày 14/7 sau quãng thời gian thi đấu Gangwon FC. Gần đây, tiền vệ người Tuyên Quang liên tiếp được ra sân đá chính ở K-League, và phong độ vì vậy ổn định hơn.

“Lúc tôi thi đấu ở Incheon năm ngoái, họ là CLB tầm trung còn năm nay, khi ở Gangwon, đội bóng có tiềm lực và mục tiêu cao nên để cạnh tranh vị trí rất khó khăn. Tôi đã nỗ lực không ngừng để có thể được ra sân và tôi hạnh phúc vì những gì đã làm được”, Xuân Trường chia sẻ.

Hôm qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đã chốt danh sách các cầu thủ tham dự vòng loại. Theo đó, bốn cầu thủ gồm Đức Huy, Nguyễn Anh Tài, Bùi Tiến Dụng và hậu vệ Hồ Tấn Tài bị loại.

Thuyền trưởng người xứ Nghệ cho biết, các cầu thủ bị loại trong dịp này nhưng cơ hội vẫn còn rộng mở với họ để có mặt ở SEA Games. Ngoài ra, ông cũng không đề cao vai trò quan trọng của một cá nhân nào ở U23 Việt Nam. “Tôi xây dựng đội bóng dựa vào một tập thể. Một cá nhân chơi tốt nhưng nếu không có sự hỗ trợ từ tập thể thì không thể có thành công”, HLV Hữu Thắng nói.

Trong khi đó, HLV của Đông Timor, ông HLV Kim Shin Hwan cho biết các cầu thủ của ông đều sinh ra ở Đông Timor chứ không có cầu thủ nhập tịch như trước đây. Trong đó đặc biệt có một cầu thủ đang thuộc lò đào tạo của CLB Malaga, Tây Ban Nha.

Đông Timor cũng chuẩn bị kỹ cho vòng loại lần này. “Chúng tôi đã có hai tuần sang Hàn Quốc tập huấn. Các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều và chúng tôi có một tâm lý thoải mái, không chịu một sức ép nào. Việt Nam là đội bóng mạnh nhưng chúng tôi tin đủ sức thi đấu với họ”, ông Kim nói.

viet nam dong timor khi khong co xuan truong
Lịch thi đấu bảng I vòng loại U23 châu Á 2018.

Đức Đồng