Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2018, tối 26/1, tại Chiang Mai, Thái Lan Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình “Đêm Việt Nam” nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè khu vực và quốc tế.

"Đêm Việt Nam" với sự tham dự của Bộ trưởng bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng và đông đảo bạn bè quốc tế quan tâm tới văn hóa, du lịch Việt Nam.

viet nam cung cac nuoc asean day manh phoi hop ve du lich
Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện.

Thông qua chương trình, Việt Nam muốn gửi tới bạn bè quốc tế thông điệp, Việt Nam là đất nước có một nền văn hóa đặc sắc và phong phú, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện và đặc biệt giới thiệu ẩm thực Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Diễn đàn Du lịch ASEAN là cơ hội để những người làm du lịch Việt Nam có thể học hỏi được rất nhiều từ nước chủ nhà Thái Lan nói riêng và các nước ASEAN nói chung, nhất là về vấn đề xúc tiến và quảng bá du lịch.

Việt Nam đã thống nhất cùng các nước ASEAN về kết nối cơ sở hạ tầng, điểm đến, kết nối về nguồn nhân lực để cùng hợp tác với nhau để phát triển du lịch, cùng hưởng lợi từ du lịch để mang lại sự thịnh vượng đối với người dân.

viet nam cung cac nuoc asean day manh phoi hop ve du lich

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng cho biết thêm, phát triển du lịch nằm ở sự thống nhất của cộng đồng ASEAN vì vậy tất cả các nước phải phối hợp với nhau cùng hành động.

Trước mắt, các nhà quản lý du lịch trong các nước ASEAN đang bàn thảo về việc tăng cường du lịch nội khối.

Các nước trong khu vực sẽ tạo ra một cơ chế đẩy mạnh việc khuyến khích người dân ASEAN du lịch ở các nước trong khu vực nhằm tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết và giao lưu văn hóa.

viet nam cung cac nuoc asean day manh phoi hop ve du lich

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: "Chúng ta tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển du lịch của các nước ASEAN tới năm 2025. Khẩu hiệu của chúng ta là sức mạnh trong sự thống nhất. Có nghĩa là sức mạnh của các nước ASEAN trong việc phát triển du lịch nhằm ở sự thống nhất của cộng đồng ASEAN”.

Cũng tại diễn đàn này, Việt Nam nhận đăng cai Diễn đàn du lịch ASEAN 2019 tại tỉnh Quảng Ninh./.