Tối 3/10, Bộ Khoa học và Công nghệ đã khai trương điểm kết nối cung cầu Cần Thơ nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển giao công nghệ khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, điểm kết nối này có nhiệm vụ điều tra, khảo sát, thu thập, đánh giá về nhu cầu và nguồn cung công nghệ.

Từ thực tế của các đơn vị, các chuyên gia sẽ tổ chức tư vấn để doanh nghiệp lựa chọn công nghệ phù hợp. Nếu đơn vị có nhu cầu về tài chính, các chuyên gia cũng sẽ tư vấn, kết nối đầu tư tài chính. Hoạt động này có thể thực hiện trực tuyến hoặc tùy theo nhu cầu thực tế.

viet nam co them diem ket noi nhu cau cong nghe tai can tho
Các đại biểu tham quan điểm kết nối cung cầu công nghệ Cần Thơ. Ảnh: ĐH.

Thông qua điểm kết nối cung cầu này, các khóa đào tạo về kỹ năng đàm phán chuyển giao, mua bán công nghệ; kỹ năng quản lý công nghệ trong doanh nghiệp sẽ được tổ chức. Qua đây, mạng lưới các điều phối viên về chuyển giao công nghệ cũng hình thành, hỗ trợ trực tiếp cho các bên có nhu cầu công nghệ.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Dũng kỳ vọng việc đưa điểm kết nối cung cầu công nghệ Cần Thơ vào hoạt động là điều kiện thuận lợi để Cần Thơ và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đẩy mạnh các hoạt động trình diễn, giới thiệu, tư vấn công nghệ và thúc đẩy thị trường công nghệ.

Trước đó đã có 5 điểm kết nối cung cầu công nghệ được vận hành gồm: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Yên, Nghệ An, Đăk Lăk.

Qua các điểm kết nối cung cầu công nghệ này đã có 80 lượt tư vấn, tọa đàm, kết nối cung cầu, thu hút 2500 lượt khách tham quan; giới thiệu và trình diễn gần 200 sản phẩm KH&CN. Đã có 10 hợp đồng chuyển giao công nghệ với tổng giá trị gần 5 tỷ đồng được ký kết.

Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, hiện có 40 nhu cầu công nghệ của 30 doanh nghiệp, hợp tác xã đang thương thảo với giá trị dự kiến đầu tư khoảng trên 170 tỷ đồng.