viet nam co so luong nguoi su dung internet hang dau trong khu vuc

Các sự kiện khoa học và công nghệ tiêu biểu 2017 của Việt Nam mới đây đã được công bố. Năm 2017 đã chứng kiến nhiều sự thay đổi mang lại lợi ích cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Năm 2017 đánh dấu mốc 20 năm Internet có mặt tại Việt Nam. Từ con số 0 của những năm đầu thập niên 90, Việt Nam đã trở thành một trong những nước có tỷ lệ người sử dụng Internet hàng đầu trong khu vực. Đặc biệt, mạng 4G phát triển, với hàng trăm nghìn trạm thu phát sóng, phủ 95% dân số.

Điểm nổi bật năm qua là các tên tuổi lớn nội dung số Google và Facebook đã hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu độc, thông tin vi phạm quy định pháp luật Việt Nam trên mạng xã hội. Năm 2017, dự án trưng bày di tích dưới tầng hầm nhà Quốc hội và Đài thiên văn Nha Trang chính thức đi vào khai thác, phục vụ đón khách du lịch và nghiên cứu khoa học được coi là sự kiện khoa học công nghệ tiêu biểu.

Điểm nhấn cuối cùng năm 2017 là sự có mặt của Jack Ma, Chủ tịch Tập đoàn Alibaba nói chuyện, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ khởi nghiệp Việt Nam.