viet nam co chien thang lich su tai giai fifa futsal world cup

Đội tuyển Futsal Việt Nam giành chiến thắng lịch sử. (Nguồn: Futsal Vietnam)

Minh Trí (hat-trick) và Văn Vũ đã lập công mang chiến thắng về cho đội tuyển Việt Nam.

Với chiến thắng này, đội tuyển Futsal Việt Nam của huấn luyện viên Bruno Formoso đã có 3 điểm đầu tiên và tạm dẫn đầu bảng C.

Ở trận đấu này, mặc dù bị đánh giá thấp hơn, song đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc rất tự tin và có được bàn thắng dẫn trước ngay trước 1-0.

Phút 19, từ đường chọc khe của đồng đội, Minh Trí thoát xuống rất nhanh đón bóng, xoay người lại và dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành của Guatemala.

Ngay đầu hiệp 2, tận dụng sai lầm của hàng thủ Việt Nam sau từ đường căng ngang của Mansilla Jose, Ruiz Wanderley sút bóng cận thành gỡ hòa 1-1 cho Guatemala.

Bất ngờ bị gỡ hòa, đội tuyển Futsal Việt Nam đã vùng lên mạnh mẽ. Minh Trí chính là ngôi sao sáng nhất khi ghi thêm 2 bàn thắng để giúp Việt Nam dẫn trước 3-1 ở phút 29.

Như vậy, Minh Trí đã có được hat-trick cho riêng mình tại giải đấu này và cũng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn tại World Cup.

Ngay sau đó, đội tuyển Guatemala có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 do công của Ruiz Patrick.

Tuy nhiên, đến phút 39, Văn Vũ đã chấm dứt mọi hy vọng có điểm có Guatemala khi thực hiện thành công quả penalty, ấn định chiến thắng 4-2 cho Việt Nam./.