Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Áo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Bộ Giáo dục, Khoa học và Nghiên cứu của Liên bang Áo đã ký phụ lục Bản ghi nhớ hợp tác về khoa học và nghiên cứu.

viet nam ao ky van ban gia han hop tac nghien cuu khoa hoc
Thủ tướng hai nước chứng kiến Thứ trưởng Phạm Công Tạc (bìa trái) và Quốc vụ khanh Jakob Calice ký văn bản gia hạn hợp tác. Ảnh: Dragan Tatic - Áo.

Lễ ký được thực hiện ngày 15/10, sau cuộc hội đàm giữa hai đoàn. Thủ tướng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Sebastian Kurz đã chứng kiến Thứ trưởng Phạm Công Tạc đại diện cho Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Quốc vụ khanh Jakob Calice Đại diện cho Bộ Giáo dục, Khoa học và Nghiên cứu liên bang Áo ký văn bản gia hạn hợp tác, khẳng định cam kết mở rộng thời gian hợp tác đến 2027.

Các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm sẽ cùng nhau hợp tác nghiên cứu, trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi. Trước đó Việt Nam và Áo đã hợp tác nghiên cứu về an ninh mạng, nông nghiệp và y tế.

Cộng hòa Áo là một trong những quốc gia có mức tổng đầu tư cho khoa học, công nghệ/GDP đứng hàng đầu ở châu Âu. Hệ thống khoa học, công nghệ của Áo được đại diện bởi các trường đại học, các trung tâm nghiên cứu mạnh và rất chuyên sâu.

Cộng hòa Áo cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư nước ngoài để đặt các Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D). Vì thế việc hợp tác sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp khoa học, công nghệ hai nước.