Luka Modric sở hữu những thành tích đáng ghi nhận trong suốt mùa giải trước và mùa hè năm nay. Mới đây, anh đã được Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA trao tặng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất.

Ở sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh, Modric lại là nhân tố quan trọng giúp đội tuyển quốc gia Croatia lần đầu tiên bước vào chung kết của một kỳ World Cup và giành vị trí Á quân.

Vì thế, khi cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA (The Best) sắp đến hồi kết khi chỉ còn lại ba ứng viên là Luka Modric, Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah, nhiều người tin rằng anh sẽ để được xướng tên trong lễ trao giải vì hai lý do chủ yếu sau đây.

1. Thành công ở Champions League

vi sao luka modric la ung cu vien sang gia nhat cua danh hieu the best

Luka Modric đã được trao tặng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA

Mặc dù từng bị đánh giá là phi vụ chuyển nhượng tệ hại nhất năm 2012 khi mới chuyển đến Real Madrid nhưng Modric đã tiến bộ vượt bậc và đang trên đà chấm dứt sự thống trị của cặp ngôi sao Messi và Ronaldo.

Đặc biệt, không có gì để bàn cãi về việc Modric đã góp công lớn giúp Real Madrid đăng quang năm thứ ba liên tiếp ở Champions League, trong khi đó, Ronaldo lại không có một khởi đầu thuyết phục với câu lạc bộ mới Juventus. Đây là ưu thế của Modric so với Mohammad Salah và Cristiano Ronaldo trong cuộc cạnh tranh cho danh hiệu cao quý của FIFA.

2. Tỏa sáng ở World Cup

vi sao luka modric la ung cu vien sang gia nhat cua danh hieu the best

Luka Modric đã thể hiện những màn trình diễn ấn tượng ở World Cup

Một vài người cho rằng thành công của Modric tại đấu trường châu Âu mùa giải trước là do anh nhận được sự hỗ trợ hiệu quả của các đồng đội Real Madrid là Ronaldo, Benzema và Kroos. Tuy nhiên, khi thi đấu trong màu áo đội tuyển Croatia ở World Cup, Modric không hề có những ngôi sao đẳng cấp thế giới ở bên cạnh.

Mặc dù vậy Modric vẫn phối hợp ăn ý cùng các đồng đội và thể hiện được những màn trình diễn chói sáng, đưa đội tuyển nước nhà vào đến chung kết. Trong đó, pha ghi bàn từ khoảng cách 24m vào lưới Argentina ở vòng bảng thật sự là một siêu phẩm trong sự nghiệp cầu thủ của Modric.

Những nỗ lực của cầu thủ người Croatia đã được ghi nhận khi anh được trao tặng danh hiệu Quả bóng vàng ở sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Trong khi đó, cả Ronaldo và Mohamed Salah đều chơi nhạt nhòa, không có dấu ấn.

Đáng nói là đội tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo phải dừng chân ở vòng đấu loại trực tiếp còn đội tuyển Ai Cập của Mohamed Salah không thể vượt qua được vòng bảng.

Rõ ràng, nếu xét riêng thành tích thi đấu ở World Cup thì Modric nổi trội hơn hẳn so với hai đối thủ còn lại. Hơn nữa, 2018 là năm mà World Cup được tổ chức nên thành tích ở giải đấu này chắc chắn sẽ là một tiêu chí quan trọng để FIFA cân nhắc.

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã thống trị danh hiệu Quả bóng vàng trong suốt một thập kỷ nhưng đã đến lúc một gương mặt mới thật sự nổi bật với đầy đủ tài năng và phẩm chất được vinh danh tại lễ trao giải của FIFA năm nay.