Hiếm có trường hợp nào không phải dạng ngôi sao mà lại nhận được sự kiên nhẫn đến thế từ HLV trưởng mọi đội bóng trước khi tham dự các giải đấu lớn, như trường hợp của Trọng Hoàng.

Ông Park kiên nhẫn theo dõi chẩn đoán của các bác sĩ, theo dõi tình hình hồi phục của Trọng Hoàng, để điền tên cầu thủ đang khoác áo CLB FLC Thanh Hoá vào danh sách dự Asian Cup 2019, dù thời điểm mà ông Park gút danh sách, vẫn là thời điểm mà Trọng Hoàng còn chấn thương.

Điều đó chứng tỏ tầm quan trọng của cầu thủ này đối với HLV Park Hang Seo nói riêng và với đội tuyển Việt Nam nói chung.

vi sao hlv park hang seo kien nhan toi da voi trong hoang

Trọng Hoàng tỏ ra rất hiệu quả bên hành lang phải của đội tuyển Việt Nam (ảnh: Huyền Trang)

Trước AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam phải bất đắc dĩ chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải số 1 và số 2 của bóng đá nội hiện tại, đó là Vũ Văn Thanh và Phạm Xuân Mạnh.

Mất cùng lúc 2 cầu thủ đá cùng 1 vị trí, dễ hiểu HLV Park Hang Seo vất vả như thế nào trong việc tìm người thay thế 2 cầu thủ nói trên. Trọng Hoàng ban đầu được kéo từ hàng tiền vệ về đá hậu vệ phải một cách khiêng cưỡng, nhưng qua kỳ giải AFF Cup 2018 vừa rồi, anh lại chứng minh được hiệu quả cao.

Nhờ là một tiền vệ, Trọng Hoàng có những pha hỗ trợ tấn công kịp lúc, những tình huống leo biên hợp lý khi tham gia tấn công. Bên cạnh đó, Trọng Hoàng không ngai va chạm, chuồi bóng và tranh chấp tốt, giúp ích cho anh khi đá trong vai một tiền vệ.

Ngoài ra, ở AFF Cup 2018 vừa qua, Trọng Hoàng cho thấy anh tiến bộ lớn ở khả năng tạt bóng từ biên phải. Với một cầu thủ như thế, HLV Park Hang Seo đánh giá cao cầu thủ này cũng phải.

Giờ, nếu không sử dụng Trọng Hoàng, vị HLV người Hàn Quốc sẽ lại bắt đầu với việc thử nghiệm người mới ở hành lang phải, trong khi chưa biết hiệu quả của người mới như thế nào? Còn quỹ thời gian từ nay đến Asian Cup đang cạn dần.

Cũng khó mà tìm ra cầu thủ công thủ toàn diện như Trọng Hoàng, dồi dào thể lực như anh, người thi đấu rất lăn xả và hiệu quả, nhưng chưa bao giờ xem mình là ngôi sao ở các đội bóng mà anh khoác áo.

Sự kiên nhẫn của HLV Park Hang Seo đang cho kết quả tốt, Trọng Hoàng đã hồi phục hoàn toàn trước khi Asian Cup 2019 diễn ra. Đội tuyển Việt Nam không cần phải xáo trộn thêm nữa bên hành lang cánh phải, hành lang đấy vẫn được trấn giữ bởi cầu thủ đã thi đấu rất hay tại AFF Cup cách nay ít lâu – Nguyễn Trọng Hoàng!

vi sao hlv park hang seo kien nhan toi da voi trong hoang