vff se nhan duoc ho tro 500000 usd tu fifa de chong dich covid 19
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. (Nguồn: Reuters)

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ngày 24/4 thông báo sẽ cung cấp khoản tiền trị giá 150 triệu USD để hỗ trợ liên đoàn bóng đá các nước đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Trong thông báo, FIFA cho biết số tiền trên sẽ được hỗ trợ tới tất cả 211 thành viên trong thời gian tới, đồng thời khẳng định đây là bước đi đầu tiên trong nỗ lực nhằm khôi phục lại hoạt động của cộng đồng, vốn đang bị ảnh hưởng mạnh bởi tình hình dịch bệnh.

Ngoài ra, thông báo cũng cho biết mỗi liên đoàn, trong đó có Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ nhận được 500.000 USD.

Chủ tịch FIFA - ông Gianni Infantino, nhấn mạnh nỗ lực nêu trên “là bước đi đầu tiên trong kế hoạch hỗ trợ các liên đoàn bóng đá đang gặp khó khăn,” cũng như khẳng định đây là nghĩa vụ của FIFA.

Tháng trước, FIFA đã đề cập tới kế hoạch xây dựng một quỹ hỗ trợ bóng đá nhưng không cho biết thông tin chi tiết về kế hoạch hây thời gian triển khai.

Theo một số thông tin, số tiền mới được FIFA “giải ngân” sẽ có từ chương trình Forward 2.0, vốn được xây dựng từ năm 2016.

Trong thời gian qua, nhiều giải đấu bóng đá cấp câu lạc bộ và các giải đấu cấp đội tuyển quốc gia đã phải hoãn lại do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, ảnh hưởng tới các kế hoạch của FIFA trong năm 2020.

Bên cạnh đó, một vấn đề khác cũng thu hút sự chú ý đó là về thời hạn hợp đồng của các cầu thủ.

Hiện một số giải bóng đá ở châu Âu dự kiến sẽ nối lại vào tháng tới nhưng có một số trường hợp hợp đồng giữa các câu lạc bộ và cầu thủ sẽ hết hạn vào tháng Sáu.

Do vậy, FIFA cũng đang thảo luận về kế hoạch ra thông báo mới, trong đó đề nghị gia hạn hợp đồng của các cầu thủ tới mùa bóng mới, khoảng tháng 8 hoặc 9./.