Sau King’s Cup, vấn đề hợp đồng của HLV Park Hang Seo một lần nữa lại được nói tới. Dù trước đó Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết hai bên sẽ tiến hành đàm phán vào thời điểm 3 tháng trước khi bản hợp đồng cũ đáo hạn, nhưng đây là thời điểm thực sự “nhạy cảm”, bởi có nhiều đội bóng trong khu vực sẵn sàng bỏ ra mức lương tới 100 nghìn USD/tháng để có được thầy Park.

vff len tieng ve chuyen gia han hop dong voi hlv park hang seo
VFF đang xem xét nghiêm túc việc gia hạn hợp đồng nhanh với thầy Park

HLV Park Hang Seo nhận được rất nhiều từ khi làm việc ở Việt Nam, nhưng chẳng ai có thể nói trước được điều gì khi chiến lược gia người Hàn Quốc đang được nhiều đội bóng quan tâm.

Vì thế, có nhiều ý kiến cho rằng thay vì 3 tháng, thì ngay từ lúc này VFF cần phải sớm chốt vấn đề hợp đồng nhằm giữ chân lâu dài HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ với báo chí về vấn đề này, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho biết: “Quan điểm của VFF là sẽ sớm đàm phán gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo.

Hợp đồng mới sẽ có những thay đổi so với hợp đồng cũ trên cơ sở đánh giá toàn diện các vấn đề liên quan để đảm bảo hợp lý với cả đôi bên.

Tôi cho rằng, quan hệ giữa HLV Park Hang Seo và VFF lâu nay vẫn rất tốt. Chúng ta cũng đã tạo điều kiện tối đa để ông ấy làm tốt công tác chuyên môn.

Như tôi nói ở trên, mọi thứ sẽ thay đổi nhưng cần hợp lý với cả đôi bên. Còn nếu nơi nào đó đưa ra lời mời cao hơn với ông Park Hang Seo thì cũng là chuyện bình thường”.

Trong những ngày qua, báo chí Hàn Quốc tỏ ra rất quan tâm tới chuyện hợp đồng của HLV Park Hang Seo với VFF.

Giới truyền thông xứ Kim chi nhấn mạnh, hiện đang có nhiều đội bóng sẵn sàng trả mức lương lên tới 100.000 USD/tháng, thậm chí 150.000 USD/tháng để đổi lấy chữ ký của ông thầy Hàn Quốc. Con số trên cao hơn nhiều so với mức lương được cho là khoảng 20.000 USD/tháng VFF đang trả.

Thông tin từ VFF cho hay, tổ chức này có thể sẽ phải huy động thêm một số doanh nghiệp tài trợ lương cho HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý Hàn Quốc. Trước đó, bầu Đức chính là là người trả lương cho thầy Park, tuy nhiên ở bản hợp đồng mới, ông bầu phố Núi không còn giữ vai trò Phó Chủ tịch VFF nên khả năng có những thay đổi.