venezuela tang cuong kiem soat bien gioi voi colombia
Người dân Venezuela trở về sau khi sang khu vực biên giới với Colombia mua hàng hóa thiết yếu ngày 17/7. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, Tổng thống Maduro đã yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino López triển khai lực lượng quân đội dọc tuyến biên giới trong bối cảnh người dân Colombia bác bỏ thỏa thuận hòa bình vừa đạt được giữa chính phủ của Tổng thống Juan Manuel Santos và FARC trong cuộc trưng cầu dân ý hôm 2/10 vừa qua.

Ông Maduro bày tỏ mong muốn thỏa thuận ngừng bắn giữa Chính phủ Colombia và FARC có hiệu lực vĩnh viễn và lấy làm tiếc về kết quả của cuộc trưng cầu dân ý tại nước láng giềng với tỷ lệ phiếu sít sao.

Venezuela, Chile và Na Uy là các quốc gia đã đứng ra bảo trợ cho tiến trình hòa đàm tại Cuba giữa Chính phủ Colombia và FARC.

Liên quan đến tình hình an ninh tại Venezuela, cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol thông báo đã tiêu diệt 19 tên tội phạm đồng thời tịch thu 38 vũ khí và lựu đạn các loại, trong một chiến dịch an ninh 1 ngày trên toàn quốc.

Ông Reverol cũng cho biết chiến dịch an ninh được tiến hành tại nhiều địa phương nhằm bảo vệ người dân khỏi các nhóm tội phạm có tổ chức, hoạt động theo mô hình của các phần tử bán vũ trang Colombia.

Bộ trưởng Reverol đồng thời cảnh báo Venezuela đang đứng trước nhiều “mối đe dọa mới” như tội phạm hình sự, tội phạm chính trị và tội phạm kinh tế, do đó chính phủ đã buộc phải đưa ra một kế hoạch an ninh bảo vệ người dân, được phối hợp giữa lực lượng cảnh sát và quân đội./.