Trước đó, tờ Thời báo New York đưa tin các quan chức Mỹ đã gặp gỡ các quan chức quân sự Venezuela để thảo luận một âm mưu đảo chính.

Tờ Thời báo New York ngày 8/9 đưa tin chính quyền Tổng thống Donald Trump năm ngoái đã có các cuộc gặp bí mật với một số quan chức quân đội Venezuela để bàn kế hoạch lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro.

venezuela len an can thiep quan su cua my
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Trên Twitter ngày 9/9, Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza đã lên án các kế hoạch can thiệp và ủng hộ những kẻ âm mưu chống lại Venezuela của Chính phủ Mỹ.

Phát ngôn viên của Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ Garrett Marquis cho biết, chính sách của Mỹ về việc đạt được dân chủ một cách hòa bình và trật tự ở Venezuela là không thay đổi.

Hồi năm ngoái, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ đang cân nhắc tất cả các giải pháp bao gồm cả giải pháp quân sự đối với Venezuela. Tuyên bố của ông Trăm đã vấp phải sự lên án từ các nước trong khu vực bao gồm cả các phe đối lập với Tổng thống Nicolas Maduro ở Venezuela. Tổng thống Nicolas Maduro cho rằng, Venezuela là nạn nhân của một cuộc chiến tranh kinh tế được tạo ra bởi các chính trị gia đối lập với sự hỗ trợ của chính quyền Mỹ với một loạt các biện pháp trừng phạt đối với nước này./.