Bloomberg dẫn lời Bộ trưởng Thông tin Venezuela, Jorge Rodriguez cho biết, giới chức trách Venezuela vừa bắt giữ ít nhất 5 người, đồng thời tìm cách dẫn độ thêm 3 đối tượng khác bị cáo buộc có hành động phá hoại nhằm vào lưới điện quốc gia, dẫn đến sự cố mất điện nghiêm trọng kể từ hôm 7/3 vừa qua.

venezuela bat va tim cach dan do cac doi tuong pha hoai dien luoi
Các hoạt động phá hoại lưới điện quốc gia đã khiến Venezuela rơi vào cảnh mất điện trên diện rộng. Ảnh: France 24

Các vụ tấn công được cho là nhằm mục tiêu vào đường dây tải điện và máy biến áp của nhà máy thủy điện Guri, khiến nhiều khu vực trên khắp cả nước chìm trong bóng tối, từ đó gây gián đoạn đến nguồn cung cấp thực phẩm, nước sạch, nhiên liệu và thuốc men.

Chính phủ Venezuela đã xác định được tổng cộng 19 đối tượng phải chịu trách nhiệm cho ít nhất 45 “vụ tấn công lẻ tẻ” nhằm vào lưới điện quốc gia, bao gồm hành động phá hoại trực tiếp cơ sở hạ tầng cũng như gây ra hỏa hoạn để phá hủy các đường dây tải điện.

Chính phủ Venezuela cũng cam kết sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ từ Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) để tìm ra những kẻ phải chịu trách nhiệm chính cho tình trạng mất điện trên khắp đất nước Venezuela thời gian gần đây./.