Sau khi vượt qua vòng loại World Cup 2018 đầy chật vật, Argentina đang ráo riết có sự chuẩn bị trước thềm giải đấu tại nước Nga. Nigeria cũng rất cần có những trận giao hữu chất lượng để chuẩn bị cho World Cup sang năm.

vang messi argentina thua dam truoc nigeria
Aguero giúp Argentina dẫn trước 2-0 ở phút 36

Cuộc so tài Argentina-Nigeria đã diễn ra đầy hấp dẫn và Argentina đã dễ dàng dẫn trước hai bàn sau hơn 30 phút đầu, nhờ sự tỏa sáng của Aguero và Banega.

Tuy nhiên cuối hiệp 1, Iheanacho đã rút ngắn tỷ số và đầy hiệp 2, Nigeria đã dẫn 3-2 nhờ các bàn thắng của Iwobi, Idowu. Sau đó, Iwobi hoàn tất cú đúp mang về chiến thắng 3-2 chung cuộc cho Nigeria.

Ở trận đấu này, Lionel Messi được HLV Sampaoli cho nghỉ ngơi và không phải ra sân. Đó chính là nguyên nhân khiến lối chơi của Argentina không được sắc nét và phụ thuộc nhiều vào các pha bóng đơn lẻ của cá nhân.

Argentina sử dụng đội hình 4-3-3 quen thuộc với Dybala, Di Maria và Aguero trên hàng công. Ở khu vực giữa sân, tài năng trẻ Pavon được sử dụng ngay từ đầu bên cạnh Banega, Lo Celso.

Argentina là đội chơi ép sân hơn và tạo ra nhiều cơ hội. Phút 28 đại diện Nam Mỹ đã vượt lên với cú sút phạt tuyệt đẹp của Banega không cho thủ thành Akpeyi cơ hội cản phá, mở tỷ số 1-0 cho Argentina.

vang messi argentina thua dam truoc nigeria
Argentina gặp khá nhiều khó khăn trước lối đá thể lực của Nigeria

Đang đà hưng phấn, Argentina tiếp tục ép sân. Trong tình huống đột phá dũng mãnh trong vòng cấm, Aguero tung cú dứt điểm nhanh nhưng tài năng của Akpeyi đã cứu thua cho Nigeria.

Ngay sau đó, Banega dứt điểm tầm xa đưa bóng đi chệch cột dọc. Nigeria đang khởi đầu trận đấu không thực sự tốt và họ bị động hoàn toàn trước sức ép tấn công từ Argentina.

Đến phút 36 nhận đường chuyền từ tài năng trẻ Pavon, Aguero có pha di chuyển không ngoan rồi dứt điểm gọn gàng không cho thủ môn Akpeyi cơ hội nào, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Argentina.

Nigeria nỗ lực tấn công ở cuối hiệp 1 còn Argentina chủ động đá phòng ngự. Đến phút 44 từ quả đá phạt, Iheanacho tung cú đá hiểm hóc khiến thủ môn Marchesin đành bất lực, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Nigeria.

Ngay sau đó, cầu thủ Leicester còn có pha đi bóng khéo léo qua Otamendi, nhưng cú sút của anh đã đưa bóng đi chệch cột dọc. Iheanacho may mắn không bị nhận thẻ vàng thứ hai, sau tình huống vào bóng thô bạo với cầu thủ Argentina.

vang messi argentina thua dam truoc nigeria
Nigeria giành chiến thắng chung cuộc 4-2 sau hiệp 2 tưng bừng

Hiệp 2 mới bắt đầu được 7 phút, Iheanacho có đường chọc khe thông minh để Iwobi dứt điểm chính xác hạ Marchesin, san bằng tỷ số 2-2 và tạo sự hưng phấn cho cầu thủ Nigeria.

Hai phút sau, Idowu có tình huống thoát xuống thông minh rồi dứt điểm hạ Agustin Marchesin, giúp Nigeria dẫn trước 3-2. Ở pha bóng này, hàng thủ Argentina chơi quá mất tập trung.

Đến phút 73, Iwobi dễ dàng vượt qua Mascherano rồi dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Marchesin, ấn định thắng lợi 2-1 chung cuộc cho Nigeria. Đây là kết quả khá bất ngờ, khi Argentina được đánh giá cao hơn về chất lượng ngôi sao.

Đội hình thi đấu

Argentina: Marchesin, Mascherano, Pezzella (Insua, 80), Otamendi, Perez, Banega, Lo Celso (Gomez, 58), Pavon (Perotti, 77), Di Maria (Rigoni, 76), Dybala (Belluschi, 63), Aguero (Benedetto, 46)

Bàn thắng: Banega 27, Aguero 36

Nigeria: Akpeyi (Uzoho, 46), Abdullahi (Ebuehi, 46), Troost-Ekong, Balogun (Omeruo, 61), Awaziem, Aina (Idowu, 46), Ndidi, Mikel, Ogu, Iheanacho (Musa, 70), Iwobi (Kayode, 87)

Bàn thắng: Iheanacho 44, Iwobi 52, 73, Idowu 54

Thùy Anh