van tai co my lao xuong dat chay rui 13 nguoi song sot
Chiếc máy bay C-47 hư hại nặng sau vụ tai nạn. Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng Burnet.

Máy bay quân sự Douglas C-47 mang tên Bluebonnet Belle ngày 21/7 rơi và bốc cháy ở Burnet, bang Texas, khi vừa cất cánh để đến dự triển lãm hàng không tại Oshkosh, Wisconsin, CNN đưa tin.

Tất cả 13 người có mặt trên khoang may mắn sống sót và tự thoát khỏi chiếc máy bay, Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Burnet cho biết. Họ chỉ bị thương nhẹ, một người được đưa đến trung tâm y tế.

Các nhân chứng cho biết chiếc vận tải cơ quân sự có từ thời Thế chiến II này nghiêng hẳn sang bên trái khi vừa cất cánh. Cánh của nó quệt xuống đất và máy bay bắt đầu đâm xuống đất, quay vòng và bốc cháy.

Chris Dowell, một thành viên của Phi đội Highland Lakes, đơn vị sở hữu chiếc máy bay, nói rằng chiếc C-47 đã bị phá hủy hoàn toàn sau sự cố, gọi đây là tổn thất lớn đáng tiếc.

Dowell cho hay vụ tai nạn là một bi kịch bởi tổ chức của ông đã dành nhiều thời gian và công sức để phục hồi, bảo dưỡng chiếc máy bay hàng chục năm tuổi này. Tuy nhiên, phi đội của ông vẫn sẽ tiếp tục sứ mệnh giáo dục thanh niên về lịch sử Thế chiến II sau tai nạn và triển lãm máy bay tại Burnet vào tháng 9 sẽ vẫn diễn ra.